“จิ้งจอกสยาม” รอดตาย บาร์นส์ฮีโร่บุกแบ่งแต้ม

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาได้ 8 นาที “จิ้งจอกสยาม” ได้ทักมายก่อน

ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกนอกกรอบ ฮัมซ่า เชาด์ฮูรี่ เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูให้ แดเนี่ยล อมาร์ตี้ ขึ้นโหม่งได้ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เลสเตอร์
นาทีที่ 17 เลสเตอร์  พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะที่ เจมส์ ทอมกิ้นส์ เข้าบอลเสียเหลี่ยมไปทำฟาวส์ใส่ ลุค โทมัส ล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่า ชี้เป็นลูกจุดโทษทันที เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ รับหน้าที่สังหาร แต่กลับยิงได้ไม่ดีถูก บิเซนเต้ ไกวต้า พุ่งเซฟเอาไว้ได้ทำให้ยังเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 25 เดนนิส ปราต ได้ลุ้นทำประตูออกนำ

จากจังหวะ อโยเซ่ เปเรซ เปิดบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าบ้าน บอลลอยโด่งมาตกบนคาน ก่อนกระดอนมาเข้าทางของ เดนนิส ปราต วิ่งมายิงด้วยเท้าขวา แต่กดบอลไม่ลงโด่งข้ามคานออกไปเยอะ

เลสเตอร์
นาทีที่ 30 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ วิ่งทำทางรับบอลริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายแตะบอลเกือบสุดเส้นหลังปาดเลียด เข้าในให้ อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ ยิงด้วยเท้าซ้ายทันที แต่ลูกยิงหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยืนขาตายไปแล้ว

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำประตูกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 แต่เป็นฝั่ง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีรูปเกมที่ดูดีกว่า

นาทีที่ 48 ซาฮา พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะที่ เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ สอดเข้ามารับบอลวางยาวบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ และไหลต่อให้ วิลฟรีด ซาฮา ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เลสเตอร์
นาทีที่ 57 วิลฟรีด ซาฮา ซัดประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ รับบอลอยู่ทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดด้วยซ้ายมาเสาไกลให้ วิลฟรีด ซาฮา วิ่งมายิงด้วยขวายัดเสาแรกสวนตัว คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปอย่างสวยงาม คริสตัล พาเลซ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 83 ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ พลิกซ้ายพลิกขวาก่อนซัดประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกทุ่มที่แนวรับเจ้าถิ่นโหม่งบอลกันไม่ดีเองบอลมาเข้าทาง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ก่อนเลี้ยงบอลเข้ามาหน้าเขตโทษพลิกซ้ายพลิกขวาก่อนซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดเบียดเสาแรกเข้าไป บิเซนเต้ไกวต้า หมดโอกาสที่จะป้องกัน เลสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

จบเกม คริสตัล พาเลซ เสมอกันไปกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 รูปเกมโดยรวมเป็นฝั่งทีมเยือน เลสเตอร์ซิตี้ ที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้มากกว่าเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ แต่แนวรุกของทีมเยือนยังขาดความเฉียบคมทำให้เป็นเกมนี้แบ่งแต้มกันไป  เลสเตอร์ซิตี้  มี 29 คะแนน อยู่ในอันดับ 2 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 19 คะแนน อยู่ในอันดับ 13

เลสเตอร์

เกมนัดถัดไปของ คริสตัล พาเลซ  พบกับ เชฟฟีลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 2 มกราคม 2021 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้  พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่