ชนะ 10-0 แบบไร้ค่า! “โอเว่น” รับเบื่อเกมทีมชาติ

ไมเคิ่ล โอเว่น รับ ทุกวันนี้ไม่อยากดูเกมทีมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบอกว่ามันควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างได้แล้ว

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตยอดกองหน้าชาวอังกฤษ ยอมรับว่าทุกวันนี้ถ้าไม่ใช่ทัวร์นาเมนท์รายการใหญ่ๆ แล้วนั้น ตนก็รู้สึกเบื่อเกมทีมชาติอย่างมากและมองว่าเกมหลายนัดเป็นเกมที่ไร้ค่า หลังจากล่าสุดทีมชาติอังกฤษบุกไปชนะ ซาน มาริโน่ 10-0 ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เดิมทีหลายคนก็คาดกันอยู่แล้วว่าเกมนี้ อังกฤษ จะชนะได้แบบสบายๆ เพราะว่าก่อนลงเล่นนัดนี้ ซาน มาริโน่ ก็เป็นบ๊วยของกลุ่มจากการแพ้ทั้ง 9 นัด และเสียไปถึง 36 ประตูโดยที่ยิงได้แค่ลูกเดียว ซึ่งสุดท้ายทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ชนะไปแบบขาดลอยจริงๆ

โอเว่น กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า “ผมเริ่มรู้สึกหมดสนุกเวลาดูเกมทีมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้นเวลาพอถึงรายการใหญ่ๆ น่ะนะ ผมเชื่อว่าหลายคนเองก็รู้สึกแบบเดียวกัน ครึ่งหนึ่งของเกมพวกนี้เป็นเกมที่ไร้ประโยชนืสิ้นดี มันจำเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างกันได้แล้ว”

Rapidly falling out of love with watching international football barring the big tournaments. I think a lot of people feel the same way. Half of these games are absolutely pointless. A restructure is needed.

— michael owen (@themichaelowen) November 15, 2021

ทั้งนี้ แฟนบอล อังกฤษ หลายคนก็มองว่าเกมกับ ซาน มาริโน่ มันไม่มีประโยชน์อะไรเลยเหมือนกัน อย่างเช่นคนที่พิมพ์ว่า “เห็นใจนักเตะ ซาน มาริโน่ เหล่านี้นะ นี่เป็นเกมที่ไร้ประโยชน์สุดๆ”, “เกมระหว่าง ซาน มาริโน่ กับ อังกฤษ นี่มันเสียเวลาชัดๆ มันต้องมีการจัดรอบก่อนรอบคัดเลือก (หมายถึงเพิ่มรอบแข่งเพื่อหาทีมที่จะได้สิทธิ์เล่นรอบคัดเลือกอีกที) ของทั้ง ฟุตบอลโลก และ ยูโร ได้แล้ว” และ “สมัยที่ฉันยังเป็นเด็กน่ะเกมระหว่าง อังกฤษ กับ ซาน มาริโน่ มันเป็นเกมที่เสียเวลาสุดๆ และขนาดผ่านมาหลายปีแล้วเราก็ยังต้องมาเล่นกับพวกเขาอีกเนี่ยนะ ไร้ประโยชน์โคตรๆ มันทำให้ทัวร์นาเมนท์เป็นเรื่องตลกทันที” เป็นต้น