ชลบุรี เอฟซี ปล่อยยืมตัว “ชาญณรงค์” ซบทีมดิวิชั่น 4 สเปน

ก่อนหน้า “เจ้าหนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แข้งดาวรุ่งดีกรีทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จากสโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึกไทยลีก ได้ไปทดสอบฝีเท้าและลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรอัลกอร์กอน ทีมใน ลา ลีกา 2 สเปน ซึ่งถ้าหากทดสอบผ่านในช่วงฝึกซ้อมและผลงานเข้าตาโค้ช มีสิทธิ์ได้รับสัญญาค้าแข้งในประเทศสเปน 1 ปี

ล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ได้ปล่อยยืมแข้งวันเดอร์คิดส์ของวงการลูกหนังไทยวัย 20 ปีรายนี้ ให้กับ “เอดี ยูเนี่ยน อดาร์เว” ทีมในระดับลีกา 4 เป็นที่เรียบร้อย หลังจากสโมสรดังกล่าวแสดงความสนใจขอยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งต้นสังกัดอย่างชลบุรี เอฟซี ได้รับข้อเสนอดังกล่าวก่อนจะคุยถึงรายละเอียดต่างๆลงตัว

โดย “เจ้าหนึ่ง” ได้โพสต์ภาพเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ทำให้เป็นนักเตะไทยรายที่สองต่อจาก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้โอกาสไปค้าแข้งในลีกแดนกระทิงดุ โดย “มุ้ย” เคยมีโอกาสไปเล่นให้กับสโมสรอัลเมเรียมเมื่อปี 2014-2015 ก่อนที่ล่าสุดจะเป็น “เจ้าหนึ่ง” นั่นเอง

ทั้งนี้สโมสรเอดี ยูเนี่ยน อดาร์เว (AD Unión Adarve) ทีมในระดับเซกุนด้า ดิวิชั่น เบ (ลีกา 4) ตั้งอยู่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยสโมสรเพิ่งแต่งตั้ง “ดิเอโก้ โนกาเลซ โดมินเกวซ” กุนซือชาวสเปน เข้ามาคุมทีมหมาดๆ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่ 2021-22 ในวันที่ 5 ก.ย.นี้

สำหรับชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ถือเป็นนักเตะดาวรุ่งที่เติมโตมาจากอะคาเดมี่ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเรื่องราวของ “หนึ่ง” ได้รับความสนใจในฐานะแข้งนักสู้ที่เอาชนะโรคธาลัสซีเมียได้สำเร็จ ช่วงหนึ่งร่างกายของเขาไม่ได้แข็งแรงเหมือนเพื่อนในวัยเดียวกัน