ชาลเก้ ยังเร่งไม่ขึ้น!! ฟอร์มบู่ต่อเนื่อง

การแข่งขันในศึก บุนเดส ลีกา เยอรมัน ระหว่าง ชาลเก้ 04 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โคโลญจน์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 4 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เบนิโต้ รามัน สอดขึ้นมารับบอลหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางหน้า กรอบเขตโทษให้กับ ซูอัต แซร์ดาร์ วิ่งมายิงไกล แต่ ติโม ฮอร์น นายด่านทีมเยือนยังปัดบอลออกมา ได้แต่บอลไม่พ้นอันตรายมาเข้าทาง เซอัด โคลาชินัช วิ่งมาซ้ำในเขตโทษแต่โดนบอลไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 17 โคโลญจน์ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะ มาริอุส โวล์ฟ วิ่งทะลุแนวรับเจ้าบ้านหลุดเข้าหน้ากรอบเขตโทษทางซ้าย โยกหลอกก่อนซัดเต็มข้อแต่บอลยังไปติดบล็อกก่อนกระเด้งกลับมาเข้าทาง คิงส์ลี่ย์ เอฮิซิบูเอ้ ซัดตูมเดียวบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ชาลเก้
นาทีที่ 24 โคโลญจน์ ได้ลุ้นฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ออนเดรย์ ดูด้า ในระยะประมาณเกือบ 30 หลา เปิดบอลลอยโด่งมาหน้าปากประตู แต่แนวรุกโคโลญจน์เข้าไม่ถึง ถูก ราล์ฟ แฟห์รมันน์ นายด่านเจ้าบ้านปัดออกหลังไป

นาทีที่ 26 เจ้าบ้านได้ตอบโต้

จากจังหวะของ เซอัด โคลาชินัช จ่ายบอลสั้นให้ อามีน ฮาริต กระชากพาบอลขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจส่องไกลบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ติโม ฮอร์น นายด่าน โคโลญจน์  ปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 31 แฟน โคโลญจน์ ได้เฮ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ โยนาส เฮ็คตอร์ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูแต่ ราล์ฟ แฟห์รมันน์ นายด่านเจ้าบ้านออกมาตัดบอลพลาด บอลเลยมาหา โดมินิค เดร็กซ์เลอร์ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาในเขตโทษ ก่อนบอลจะมาถึง ราฟาเอล ซิโซส ก้มหัวโหม่งบอลเข้าตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ  โคโลญจน์  ออกนำ 0-1

ชาลเก้

จบครึ่งแรก ชาลเก้ 04 ตามหลัง โคโลญจน์ อยู่ 0-1 บอลส่วนใหญเป็นทางเจ้าบ้านได้ครองบอลได้เหนือกว่า ทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำกันได้ไม่มาก แต่เป็นฝั่งทีมเยือน โคโลญจน์ ที่กุมความได้เปรียบทำประตูได้จากจังหวะผิดพลาดของเจ้าบ้าน

นาทีที่ 54 โคโลญจน์ เกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะ เอลลีเยส สคิรี่ เลี้ยงบอลลุยขึ้นมากลางสนามก่อนจ่ายออกมาที่ มาริอุส โวล์ฟ ทางฝั่งขวา เปิดบอลเข้ากลางเขตโทษแต่เป็น โอซาน คาบัค กองหลังเจ้าบ้านพยายามจะสกัดแต่สกัดผิดเหลี่ยมโชคยังดีบอลชนเสาด้านซ้ายกระดอนออกหลังไป

นาทีที่ 57 ชาลเก้ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ อามีน ฮาริต กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจัดเข้าในพยายามจ่ายจะบอลทะลุคู่แนวรับทีมเยือนแต่ถูกสกัดออกมา บอลมาเข้าทาง มาร์ค อูธ วิ่งมาแตะบอลก่อนบอลกระฉอกมาที่ แม็ทธิว ฮ็อปป์ ยิงโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ ชาลเก้ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 62 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ แบ็งฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ได้โอกาสลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลเรียดพื้นพุ่งตรงกรอบแต่ถูก ติโม ฮอร์น เซฟออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90+2 ยาน ทีลมันน์ ฮีโร่ซัดประตูชัยให้ทีม

เป็นจังหวะสวนกลับไวของทีมเยือน ยาน ทีลมันน์ พยายามกระชากไปข้างหน้าแต่ถูก แนวรับเจ้าบ้านตัดไว้ได้ก่อนบอลจะไปเข้าทาง เอลวิส เร็กฮ์เบคาจ แทงทะลุให้ ยาน ทีลมันน์ หลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ โคโลญจน์  พลิกนำ 1-2

จบเกม ชาลเก้ 04 แพ้ให้กับ โคโลญจน์  ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ยังครองบอลได้เหนือกว่าและจังหวะจบสกอร์ถือว่าสูสีกันแต่กลับมาพลาดในจังหวะสุดท้ายช่วงทดเวลาทำให้ชวดคะแนนในบ้านไป ส่งผลให้ โคโลญจน์ มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 16 และทางด้าน ชาลเก้ 04 มี 7 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ชาลเก้

เกมนัดถัดไปของ ชาลเก้ 04 พบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 24 มกราคม 2021 และทางด้าน โคโลญจน์ พบกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ในวันที่ 25 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่