ช่วยได้เยอะ “คลอปป์” ชื่นชม “Neuro11” มีส่วนทำให้ “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์ FA Cup

“เยอร์เกน คลอปป์” ชื่นชมบริษัทด้านประสาทวิทยา “Neuro11” มีส่วนสำคัญช่วย “ลิเวอร์พูล” คว้าแชมป์ FA Cup

วันที่ 15 พ.ค. 65 ควันหลงจากการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ดวลจุดโทษเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไป 6-5 หลังเสมอใน 120 นาที 0-0 คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 8 และเป็นแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ต่อจาก คาราบาว คัพ

หลังจบการแข่งขัน “เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี ออกมาเปิดเผยว่า ขอยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้กับ บริษัทด้านประสาทวิทยา “Neuro11” ที่เข้ามาช่วยพัฒนาสถิติการยิงจุดโทษให้ทีม โดยระบุว่า “เราทำงานร่วมกับบริษัท Neuro11 พวกเขาส่งทีมงานมา 4 คน ย้อยกลับไปเมื่อสองปีที่แล้วพวกเขาติดต่อเรามา ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นนักประสาทวิทยา พวกเขาบอกกับเราว่าสามารถฝึกการยิงลูกโทษให้ทีมเราได้ ผมก็แค่พูดว่าฟังดูน่าสนใจนะ มาร่วมงานกันสิ สุดท้ายเราก็ได้ทำงานร่วมกัน สำหรับถ้วยรางวัล เอฟเอ คัพ นี้ผมขอมอบให้พวกเขาเหมือนกับถ้วย คาราบาว คัพ”

นอกจากนี้ คลอปป์ ยังพูดถึง ซาดิโอ มาเน ที่ซัดจุดโทษพลาด ว่า “จุดโทษของ มาเน ควรใกล้เคียงมากกว่านั้นอย่างน้อย 50% แต่มันเป็นความรับผิดชอบของผม ผมควรปล่อยให้ลูกทีมทำในสิ่งที่ต้องการ แต่ผมพูดว่าผมบอกให้เขาทำตรงกันข้ามกับที่เล่นในทีมชาติ ทำให้ผมคิดว่าควรหุบปากดีกว่า แต่โชคดีที่เราผ่านมันมาได้”

สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นัดต่อไปมีโปรแกรมพบกับ เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 15 ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยจะทำการแข่งขันวันที่ 18 พ.ค. เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย.