ซนกดชัย สเปอร์ส รัว เซาธ์แฮมป์ตัน เข้าวินแซงหงส์ขึ้นที่ 6 จี้ท็อปโฟร์ 2 แต้ม

ซน ฮึง-มิน ที่ซัดจุดโทษช่วงท้ายเกมให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เก็บสามแต้มมีเพิ่มเป็น 53 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส อันดับ 7 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 14 ของตาราง

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกมาไม่ถึง 2 นาทีแรก เซาธ์แฮมป์ตัน เกือบชิงขึ้นนำอย่างรวดเร็ว หลัง นาธาน เตลล่า ครอสมาเข้าหัว โมฮาเหม็ด ซาลิซู โขกไปติดเซฟ อูโก้ โยริส แต่บอลยังไปเข้าทาง เช อดัมส์ ได้ซ้ำจ่อๆ แต่ โยริส ยังไวโชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้งปัดออกไปอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 10 สเปอร์ส มีลุ้นหนแรกจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลิซู จับบอลพลาดโดน แกเร็ธ เบล ที่หลุดขึ้นมาแย่งบอลไปได้ก่อนตอกส้นให้ โจวานี่ โล เซลโซ่ ดึงจังหวะก่อนปั่นไปเสาไกลบอลโค้งไม่พอหลุดหลังไปอย่างน่าเสียดาย อีกสองนาทีถัดมา โจวานี่ โล เซลโซ่ จ่ายให้ ลูคัส มูร่า บ้างก่อนอดีตแข้ง เปแอสเช จะกดนอกกรอบหลุดออกข้างไป นาทีที่ 13 “นักบุญ” น่าจะได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง หลัง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด แทงบอลทะลุช่อง เซร์คิโอ เรกีลอน พยายามสไลด์แต่พลาดบอลไปเข้าทาง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส หลุดเข้าไปซัดติด อูโก้ โยริส ที่ออกมาบล็อคบอลอย่างรวดเร็ว จนแล้วจนรอด นาทีที่ 30 เจ้าบ้านมาโดน “นักบุญ” บุกมาขึ้นนำ 1-0 จนได้ บอลจากลูกเตะมุม เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ เปิดโค้งมาเสาแรกให้ แดนนี่ อิงส์ โขกเล่นทางสะบัดบอลตกพื้นหนีมือ อูโก้ โยริส เบียดเสาไกลเข้าไปอย่างงดงาม เป็นประตูที่ 10 ในลีกซีซั่นนี้ นาทีที่ 37 โอกาสยังเป็นของฝั่งทีมเยือนที่มีมากกว่า และเกือบได้ลุ้นเม็ดที่สองนำห่างหลัง สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง แทงเร็วให้ ธีโอ วัลค็อตต์ เลี้ยงจี้เข้าหน้ากรอบแล้วซัดไปติดบล็อค อัลเดอร์ไวเรลด์ ออกหลังแบบได้ลุ้น นาทีที่ 39 สเปอร์สมาได้ลุ้นฟรีคิกหลัง ซน ฮึง-มิน โดนตัดฟาวล์นอกกรอบกว่า 20 หลา แต่ เอริค ดายเออร์ ยิงไปดีบอลพุ่งไปติดกำแพง ช่วงทดเจ็บ นาที 45+2 ไก่เดือยทอง ทิ้งโอกาสทองไล่ตีเสมอหลัง แซร์ช ออริเย่ร์ ครอสบอลมาเสาไกลให้ ซน ฮึง-มิน แปตั้งเข้ากลาง บอลเลย เอ็นดอมเบเล่ ไปถึง ลูคัส มูร่า ยิงบอลไม่ถึง 10 หลาเหินคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง จบครึ่งแรก สเปอร์ส ตามหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เป็นโอกาสลุ้นของเจ้าถิ่น บอลมาถึงแกเร็ธ เบล พลิกหลบก่อนตะบันด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งแรงแต่ยังไปเข้ามือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ซึ่งเป็นการยิงเข้ากรอบครั้งแรกในเกมนี้ของสเปอร์ส จากนั้น อีกสองนาทีต่อมา เป็น “นักบุญ” ที่สวนขึ้นมาบอลมาถึง แดนนี่ อิงส์ โยกหนีก่อนซัดนอกกรอบแต่บอลยังไม่แรงพอก่อนเข้าซอง อูโก้ โยริส และเป็นชอตสุดท้ายของอดีตดาวยิงหงส์แดง หลังเจ้าตัวมีอาการเจ็บก่อนเดินออกสนามแล้วให้ อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ ลงมาเล่นแทนในนาที 58 กระทั่งนาทีที่ 60 สเปอร์ส มาไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน ไหลสั้นๆให้ ลูคัส มูร่า ซัดไปติดบล็อค ซาลิซู ก่อนมาเข้าทาง แกเร็ธ เบล ดึงจังหวะแล้วปั่นด้วยซ้าย บอลโค้งหนีมือ อเล็กซ์ แม็คาร์ธี่ เข้าไปอย่างสวยงาม นาทีที่ 75 เซร์คิโอ เรกีลอน ปาดเลียดเข้ากลางมาให้ ซน ฮึง-มิน วิ่งมายิงเสาแรกเสียบมุมเข้าไป ทว่าแข้งไก่เดือยทองต้องดีใจกันเก้อ หลังวีเออาร์ปฎิเสธไม่ให้ประตูเนื่องจาก ลูคัส มูร่า ไปยืนขวางรบกวนการเล่นของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ นายด่านของนักบุญทำให้ชวดได้ประตูแซงขึ้นนำอย่างน่าเสียดายสกอร์ยัง 1-1 เหมือนเดิม ท้ายเกม นาทีที่ 88 เซร์คิโอ เรกีลอน เรียกฟรีคิกระยะอันตรายให้กับทีมหลังโดน มูสซ่า เฌเนโป้ พุ่งมาเข้าใส่ แต่ภายหลัง วีเออาร์ เช็กถึงความเป็นไปได้ที่จะได้จุดโทษ ผลปรากฎว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในกรอบทำให้เปลี่ยนคำตัดสิน ชี้เป็นจุดโทษให้ สเปอร์ส และเป็น ซน ฮึง-มิน ยิงจุดโทษเข้าไปให้ สเปอร์ส แซงขึ้นนำ 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สเปอร์ส พลิกกลับมาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เก็บสามแต้ม พร้อมแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นที่ 6 แทนโดยมี 53 แต้มเท่ากันแต่ลูกได้เสียดีกว่าและทัพไก่แข่งมากกว่าหนึ่งเกม ส่วน “นักบุญ” อยู่ที่ 14 เหมือนเดิมมีแค่ 36 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส (GK), แซร์ช ออริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริค ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีลอน, โจวานี่ โล เซลโซ่, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, ลูคัส มูร่า, ซน ฮึง-มิน, แกเร็ธ เบล

เซาธ์แฮมป์ตัน : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, โมฮาเหม็ด ซาลิซู, ธีโอ วัลค็อตต์, เจมส์ วอร์ด-เพร้าส์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, นาธาน เตลล่า, แดนนี่ อิงส์, เช อดัมส์