ซาลาห์ คืนฟอร์มเก่ง พา “ลิเวอร์พูล” ไล่อัด “วูล์ฟ”ขาดลอย 4-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 11 ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3 เช่นกัน

นาทีที่ 3 รูเบน เนเวส ปั่นลูกนี้แฟนเจ้าถิ่นมีเสียว

จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ  รูเบน เนเวส รับหน้าที่ยิงก่อนจะปั่นไปเสาไกลบอลเหินคานออกไปแบบได้ลุ้น

wolverhamton
นาทีที่ 17 “หมาป่า” เดินเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อดามา ตราโอเร่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนไหลคืนให้ ดาเนี่ยล โปรเดนซ์ วิ่งเข้ามาชิพบอลกำลังจะเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลแต่ ควีวีน เคลเลเฮอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟถอยหลังเหินปัดออกไปได้ทัน

นาทีที่ 24 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดประตูแรกให้กับเจ้าบ้าน 

จากจังหวะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวมาหน้าประตู คอเนอร์ คัวดี้ เล่นยากพักอกจะให้เพื่อน แต่บอลห่างตัวโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมาเอาบอลเข้าไปยิงสวนตัวผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ เข้าไปไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 44 เกือบไปแล้วสำหรับเจ้าถิ่น VAR ช่วยเอาไว้ได้

จากจังหวะจุดโทษของทีมเยือน เป็น ซาดิโอ มาเน่  เข้าถึงบอลช้ากว่า คอเนอร์ คัวดี้ ที่ชิงเล่นบอลได้ก่อนทำให้ คอเนอร์ คัวดี้ ล้มลงไป ก่อนผู้ตัดสินจะเช็ก VAR ข้างสนามปรากฎว่า ซาดิโอ มาเน่ ไม่มีการปะทะกับตัวของ คอเนอร์ คัวดี้ ทำให้ผู้ตัดสินกลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่ทีมเยือน

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ออกนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปได้ก่อน 1-0 ถึงแม้ว่า วูล์ฟ จะโดนนำไปก่อนแต่ก็เปิดหน้าสู้กับเจ้าบ้านลิเวอร์พูลได้อย่างสนุกต้องมาลุ้นครึ่งหลังกันต่อไป

นาทีที่ 52 ซาดิโอ มาเน่ ได้ลุ้นทำประตูบ้าง

จากจังหวะของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดบอลยาวไปเสาไกลให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายเลียดเข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน่ กดด้วยซ้ายแต่ดันซัดหลุดกรอบออกไปอย่งน่าผิดหวัง

liverpool
นาทีที่ 58 ฟอร์มโหดต่อเนื่อง สำหรับ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 

จากจังหวะสวนกลับขึ้นมา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โยนบอลยาวไปให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม เอาบอลลงก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะปั่นโค้งหนีมือ รุย ปาตริซิโอ เข้าไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 68 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดเข้าไปจุดนัดพบ

จากจังหวะเล่นสั้นจากลูกเตะมุม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่ายสั้นให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดด้วยซ้ายเข้าไปในกรอบ โฌเอล มาติ๊ป โฉบมาโขกบอลตุงตาข่ายไม่เหลือ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 3-0

นาที 78 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดกดดันแนวรับจนพลาด

จากจังหวะเปิดเลียดของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ บอลโค้งไปหน้ากรอบถึง ซาดิโอ มาเน่  วิ่งมาซัดแต่บอลไปแฉลบขา เนลสัน เซเมโด้ เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง ส่งให้  ลิเวอร์พูล  ปิดกล่อง 4-0

mohamed salah

จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปได้ถึง 4-0 เป็นเจ้าบ้านที่ครองบุกบอลได้ดีกว่าและใช้โอกาสจบสกอร์ไม่เปลือง ทำให้เก็บสามคะแนนเต็มได้ ทำให้ลิเวอร์พูล มี 24 คะแนน เท่ากับจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 17 คะแนน เป็นอันดับ 10 ของตาราง

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล  พบกับ มิดทิลแลนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก วันที่ 10 ธันวาคม 2020 และทางฝั่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 12 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่