ซีเนดีน ซีดาน พาลูกทีมบุกอัด เออิบาร์ พังคาบ้าน

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน  ระหว่าง เออิบาร์ เปิดบ้าน รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด  เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เรอัล มาดริด
เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน

จากจังหวะของ โรดรีโก้ ยกบอลข้ามแนวรับ เออิบาร์ มาถึง คาริม เบนเซม่า จับด้วยขวาก่อนยิงด้วยซ้ายผ่าน มาร์โก ดมิโตรวิช เข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด  ออกนำไว 0-1

นาทีที่ 15 เรอัล มาดริด  มาบวกเพิ่มได้อีกลูก

จากจังหวะ คาริม เบนเซม่า ไปแย่งบอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะพาเข้าเขตโทษจ่ายย้อนให้ ลูก้า โมดริช แปด้วยขวาซุกใต้คาน เรอัล มาดริด นำห่าง 0-2

เรอัล มาดริด
นาทีที่ 28 เออิบาร์ ตีตื้นได้สำเร็จ

จากจังหวะตัดบอลทางขวา เกบิน โรดริเกซ จ่ายเร็วต่อให้ กีเก้ การ์เซีย แต่งเข้าขวาปั่นโค้งผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ เข้าไปอย่างสวยงาม เออิบาร์ 1-2

นาทีที่ 35 คาริม เบนเซม่า ชวดทำประตูเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะของ โทนี่ โครส วางบอลจากครึ่งสนามให้ คาริม เบนเซม่า สอดเข้ามาเอาบอลลงด้วยขวาก่อนดีดสวนตัว มาร์โก ดมิโตรวิช เข้าไปเรียบร้อย แต่ผู้ตัดสินเป่าว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

จบครึ่งแรก เออิบาร์  ตามหลัง เรอัล มาดริด อยู่ 1-2 รูปเกมเป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองบุกกดดันได้ดีกว่า และหาจังหวะเข้าทำได้มากกว่า ช่วงครึ่งเวลาแรกถืออว่ายังอยู่ในเกมสำหรับ เออิบาร์ ยังไม่ถูกทำประตูทิ้งห่างมาก

นาทีที่ 50 เรอัล มาดริด บุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะเปิดบอลของ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เข้าในให้กับ โรดรีโก้ ล้มตัวยิงแต่บังคับทิศทางได้ไม่ดีเหินข้ามคานออกไป

เรอัล มาดริด
นาทีที่ 55 เจ้าบ้านได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะ ปาเป้ ดิย็อป รับบอลหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจก้มหน้ายิงด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 80  “ราชันชุดขาว” รอดตายหวุดหวิดหลัง 

จากจังหวะที่ โยชิโนริ มูโตะ ทิ้งตัวโขกบอลไปติดแขน เซร์คิโอ รามอส ในเขตโทษโชคดี แต่เมื่อผู้ติดสิน เช็ควีเออาร์แล้วมองว่าไม่ได้เป็นจังหวะตั้งใจ ทำให้ทีมเยือนรอดจากการเสียจุดโทษไป

นาทีที่ 90+2  ลูกัส บาสเกซ ซัดประตูปิดกล่อง

เป็นจังหวะสวนกลับ ลูกัส บาสเกซ ทำชิ่งกับ  คาริม เบนเซม่า  ก่อนวิ่งทำทางหลุดเข้าเขตโทษและบรรจงยิงด้วยขวาเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด ปิดกล่อง 1-3

เรอัล มาดริด

จบเกม  เออิบาร์ แพ้ให้กับ  เรอัล มาดริด 1-3 รูปเกมเป็น ราชันชุดขาว ที่ครองบอลได้มากกว่าเกือบ 70% และมีผู้เล่นที่มีความเฉียบคมกว่าทำให้มาบุกเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ปัจจุบัน เรอัล มาดริด มี 29 คะแนน เป็นอันดับ 2 ของตาราง และทางด้าน เออิบาร์ มี 15 คะแนนเป็นอันดับ 14 

เกมนัดถัดไปของ เออิบาร์ พบกับ อลาเบส ใน วันที่ 24  ธันวาคม 2020 และทางด้าน เรอัล มาดริด  พบกับ กรานาด้า ในวันที่ 24  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่