ซื้อมาซัลโว “เทรนต์” พูดถึง “นูเญซ” หลัง ถล่ม “แมนฯ ซิตี้” 3-1 คอมมูนิตี ชิลด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ออกมาสัมภาษณ์ถึง ดาร์วิน นูเญซ หลังทำ 1 ประตูใส่ แมนฯ ซิตี้ พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ 2022

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ความเคลื่อนไหว ลิเวอร์พูล ที่ได้ฉลองแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ สมัยที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างขาดลอย 3-1

โดยเกมนี้ ทัพ “หงส์แดง” ได้ประตูจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ นาทีที่ 21, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (จุดโทษ) นาทีที่ 83 และ ดาร์วิน นูเญซ โหม่งปิดท้าย ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 ส่วน แมนฯ ซิตี้ ได้จาก ฮูเลียน อัลวาเรซ นาทีที่ 70

หลังเกม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ แบ็กขวาลิเวอร์พูล ที่ทำไป 1 ประตูในเกมนี้ กล่าวถึง ดาร์วิน นูเญซ หัวหอกตัวใหม่ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังแล้วทำประตูตอกฝากโรง ว่า “นูเญซคือนักเตะระดับท็อป เขาอายุยังน้อยมาก (23 ปี) พร้อมเรียนรู้และพัฒนาอีกมาก ตอนนี้ถือว่าปรับตัวกับทีมได้ดีจริงๆ และดูมีความกระหาย มีชีวิตชีวา เขาถูกซื้อตัวมาเพื่อยิงประตู และวันนี้เขาพิสูจน์แล้วว่าเขาทำได้” 

สำหรับ ดาร์วิน นูเญซ ถือเป็นนักเตะรายที่ 4 ของ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เยอร์เกน คลอปป์ ที่ลงสนามนัดแรกให้ทีมในเกมทางการแล้วสามารถยิงประตูได้เลย ต่อจาก ซาดิโอ มาเน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์