ญี่ปุ่น สู้สุดใจ เปิดบ้านเฉือน ออสเตรเลีย ไปแบบสุดมันส์เก็บสามแต้มสำคัญมาครอง

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี โซนเอเชีย ระหว่าง ญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ ออสเตรเลีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1 

เกมเริ่มมาได้ 6 นาที ญี่ปุ่น ได้บุกขึ้นมาทักทายก่อน

จากจังลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ อาโอะ ทานากะ เปิดบอลเข้ากลางมาเข้าหัวของ วาตารุ เอ็นโกะ เติมขึ้นมาโหม่งเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8 ญี่ปุ่น มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ ทาคูมิ มินามิโนะ บรรจงเปิดบอลไปที่เสาไกลให้ อาโอะ ทานากะ หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะตั้งป้อมกดด้วยเน้น ๆ ด้วยขวาโล่ง ๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ญี่ปุ่น ออกนำ 1-0

นาทีที่ 14 ออสเตรเลีย ได้สวนขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อดัม ทัคการ์ท เปิดบอลเข้ากลางไปให้ แจ็คสัน เออร์วิน ได้ขึ้นโหม่งบอลกำลังจะมุดเสียบใต้คาน แต่ ซูอิจิ กอนดะ นายด่านญี่ปุ่นบินปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 42 ออสเตรเลีย น่าจะมาได้ประตูตีเสมอสุด ๆ 

จากจังหวะของ อดัม ทัคการ์ท หลุดขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้ยิงเต็มข้อยัดเสาแรก ซูอิจิ กอนดะ พุ่งปัดบอลออกไปชนคานก่อนจะกระดอนมาเข้าทางของ แอรอน มอย ตามซ้ำจ่อ ๆ แต่บอลก็ยัง พุ่งไปติดบล็อกแนวรับ ญี่ปุ่น สกัดไว้ได้จากบนเส้น

จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น ออกนำ ออสเตรเลีย ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าทำให้ชิงความได้เปรียบไปก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 ญี่ปุ่น เกือบมาได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ อาโอะ ทานากะ เปิดบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษบอลถึง ฮิโรกิ ซากาอิ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 59 ออสเตรเลีย ยังเดินหน้าเปิดเกมสู้ 

จากจังหวะของ แอรอน มอย จ่ายบอลไปให้ ทอม โรจิค วิ่งมายิงตามน้ำหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 65 ญี่ปุ่น รอดพ้นจากการเสียจุดโทษ แต่มาโดนฟรีคิกอันเฉียบคม

จากจังหวะของ ฮิเดมาสะ โมริตะ ไปเข้าสกัดใส่ อัจดิน ฮูสติค ล้มลงบริเวณเส้นเขตโทษผู้ตัดสินเป่าและชี้เป็นจุดโทษให้ ออสเตรเลีย ทันที ก่อนจะเช็ก VAR แล้วกลับคำตัดสินให้เป็นฟรีคิกแทน ก่อนจะเป็น อัจดิน ฮูสติค รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายบอลพุ่งเช็ดคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ออสเตรเลีย ตามตีเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 ในนาทีที่ 70

นาทีที่ 88 ญี่ปุ่น มาได้ประตูชัยท้ายเกม

จากจังหวะของ เคียวโกะ ฟูรุฮาชิ พาบอลลุยเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยกบอลข้ามตัว แม็ทธิว ไรอัน ที่พยายามปัดปลายมือบอลยังแรงกำลังจะข้ามเส้น อาซิซ เบฮิช พยายามจะเคีลยร์ออกมาแต่พลาดสกัดเข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย ญี่ปุ่น พลิกนำ 2-1  

จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ ออสเตรเลีย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันมากกว่าทำให้มาได้ประตูชัยท้ายเกมส่งผลให้ ญี่ปุ่น เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม รั้งอันดับที่ 4 ส่วนทางด้าน ออสเตรเลีย มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 2