“ดอนนารุมมา” โดนด้วย มิลานแถลงพบ 2 แข้งดังติดโควิด-19

ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ยืนยัน พบ 2 นักเตะดังติดเชื้อโควิด-19 ในการตรวจรอบล่าสุด พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีก 3 ราย

วันที่ 27 ต.ค.63 สโมสรเอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลลีกอิตาลีเผย สองผู้เล่นคนสำคัญอย่าง จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา และ เยนส์ เพ็ตเตอร์ เฮาเก ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเกมที่จะเปิดบ้านรับมือ โรมา เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ “รอสโซเนรี” ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีผู้เล่นชื่อดังอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เลโอ ดูอาร์เต แนวรับชาวแซมบ้าที่มีผลการตรวจเป็นบวก

กระทั่งล่าสุด พลพรรคปิศาจแดงดำแห่งอิตาลีได้ร่อนแถลงการณ์ระบุว่า ผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 5 ราย ได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวเรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ภายใต้การควบคุมตามมาตรการด้านสาธารณสุขของภาครัฐ อย่างเคร่งครัด

“เอซี มิลาน ขอประกาศว่า ได้รับผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (วันจันทร์) และพบว่า จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา และ เยนส์ เพ็ตเตอร์ เฮาเก รวมถึงทีมงานอีก 3 คน มีผลตรวจเป็นบวก”

“ในขณะนี้ ทั้งหมดยังไม่แสดงอาการติดเชื้อ และได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวในทันที และทางสโมสรได้แจ้งหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้ทราบแล้ว”

“ขณะที่วันนี้ นักเตะและทีมงานได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ตามมาตรการของภาครัฐ และยังไม่มีผลการตรวจเป็นบวกเพิ่มเติมแต่อย่างใด” แถลงการณ์ระบุ

Credit by https://www.thairath.co.th/