“ดอร์ทมุนด์” งานเข้า DFL สั่งปรับเงินฐานละเมิดกฎคุมเข้มโควิด-19

สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ เดเอฟเอล (DFL) สั่งปรับเงินโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สูงถึง 75,000 ยูโร เนื่องจากละเลยมาตรการควบคุมโควิด-19

วันที่ 23 ก.พ.64 การแข่งขันศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ในศึก “เรเวียร์ ดาร์บีแมตช์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่บุกไปถล่ม ชาลเก ด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งหลังจบเกม ผู้เล่นฝั่งทีมเยือนมีการฉลองชัยชนะอย่างบ้าคลั่ง และมีคลิปหลุดออกไปผ่านโซเชียลมีเดีย

สำหรับการฉลองดังกล่าว ส่วนใหญ่กระโดดโลดเต้นบนรถบัสโดยไม่ใส่หน้ากาก และไม่มีการระเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งถือเป็นการทำผิดกฎมาตรการโควิด-19 ของทางการเยอรมนีอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ทีมเสือเหลืองแห่งเมืองเบียร์ ยังอนุญาตให้แฟนบอลกลุ่มใหญ่กว่า 200 คน มารอต้อนรับนักเตะที่เดินทางจากการแข่งขัน ที่หน้าสนามซ้อมของทีมอีกด้วย

กระทั่งล่าสุด เดเอฟเอล (DFL) ได้ประกาศบทลงโทษ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการฝ่าฝืนมาตรการโควิด-19 ครั้งนี้ ด้วยการปรับเงิน 75,000 ยูโร (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) พร้อมแถลงการณ์เน้นย้ำถึงความเข้มงวดอย่างถึงที่สุด 

“พวกเราทราบดีว่า เกมดาร์บีแมตช์มันคือความพิเศษอย่างหนึ่ง แต่ถึงอย่างไร ทางสโมสรต้องมีความรับผิดชอบ และควบคุมให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎเกณฑ์มาตรการควบคุมโควิด-19 ด้วย ทุกอย่างต้องเป็นไปตามแนวทางที่หน่วยงานสาธารณสุขเป็นผู้กำหนด นับตั้งแต่การไปสนาม และการเดินทางกลับ”

ขณะที่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รับทราบและยอมรับในความผิดดังกล่าว พร้อมทั้งขอโทษไปยังทีมงานทุกฝ่าย และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุทำนองนี้อีกในอนาคต