“ดอร์ทมุนด์” บุกเฉือน “เบรเมน” คาบ้าน 2-1 ขยับขึ้นที่ 4 ศึกบุนเดสลีกา

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาเอาชนะ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ถึงถิ่น 2-1 เก็บ 3 คะแนนสำคัญขึ้นที่ 4 ของตาราง ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน เปิดสนามเวเซอร์ สตาดิโอน รับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 12 ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ จาดอน ซานโช จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ โจวานนี เรย์นา เปิดบอลเข้ากลางให้ ซานโช ยิงไปติดบล้อกกองหลังมาเข้าทาง ราฟาเอล เกรืเรโน ซ้ำอีกทีเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 28 เบรเมน ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ มักซิมิเลียน เอกเกสไตน์ จ่ายบอลให้ เควิน โมห์วัลด์ ซัดจากนอกรอบเข้าไปตุงตาข่าย

จบครึ่งแรก แวร์เดอร์ เบรเมน ยังเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 1-1

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 78 ดอร์ทมุนด์ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ มานูเอล อคานยี โดน ยิรี พาฟเลนกา ผู้รักษาประตูของเบรเมน ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น มาร์โก รอยส์ ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ ยิรี พาฟเลนกา ก่อนจะตามซ้ำอีกทีเข้าไปตุงตาข่ายพาดอร์ทมุนด์ขึ้นนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตาราง ส่วน เบรเมน มี 11 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 13 ของตาราง