ดอร์ทมุนด์ ยังสุดจัด! บุกไปพัง เลเวอร์ฯ คาบ้านครองอันดับ 4 ต่อเนื่อง

สนาม : ไบ อารีน่า

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของทัพเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลเวอร์คูเซ่น ที่กำลังอยู่ในช่วงผลงานดีไม่แพ้ใครมา 5 นัดรวด

เกมเริ่มมาได้แค่สองนาที อามีน อัดลี่ ออกบอลมาตรงกลางเกือบ 30 หลา ก่อนที่จะเป็น เอเซเกล ปาลาซิออส ที่ได้ลองส่องไกลแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ เกรกอร์ โคเบล รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 17 โฟลเรียน เวียร์ทซ์ ถอยลงไปรับบอลแล้วแทงต่อให้ มุสซ่า ดิยาบี้ วิ่งหลุดเข้าไปแล้วซัดเต็มข้อ แต่นายด่านเจ้าบ้านเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 33 นาเดียม อามิรี่ จ่ายบอลพลาดไปถึง ยูเลี่ยน บรันด์ท แล้วเจ้าตัวจ่ายชิ่งกับ จู๊ด เบลลิงแฮม หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนสุดท้ายจะจ่ายออกขวาให้ คาริม อเดเยมี่ วิ่งมาซัดเข้าประตูไป เสือเหลืองออกนำไปก่อน 1-0

หมดครึ่งเวลาแรก ดอร์ทมุนด์ นำ เลเวอร์คูเซ่น 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้สามนาที มุสซ่า ดิยาบี้ ทำชิ่งแล้วซัดไปโดน เกรกอร์ โคเบล พุ่งปัดไปเข้าทางของ อามีน อัดลี่ ได้ซ้ำอีกทีแต่บอลไปติดบล็อกแนวรับสกัดทิ้งไว้ได้

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านไม่หนำใจ! เบลลิงแฮม วางบอลไปทางขวาให้ มาริอุส โวล์ฟ ที่วิ่งขึ้นมารับบอลในเขตโทษก่อนจะจ่ายเรียดกลับมาให้ เอ็ดมอนด์ แทปโซบา ที่วิ่งหลุดตัวประกบแหย่เข้าประตูไป เสือเหลืองนำเป็น 2-0

เกมมาถึงนาทีที่ 70 ยูเลี่ยน บรันด์ท โยกหลอกแนวรับคู่แข่งแล้วปาดจากในเขตโทษมาให้ในกรอบเขตโทษแล้วบอลกลิ้งเกือบเข้าประตู ยังดีที่ ฟริมปง เข้ามาช่วยสกัดทิ้งไปได้

จบเกมการแข่งขัน ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีมที่ลงสนาม

เลเวอร์คูเซ่น (3-4-1-2) : ลูคัส ราเดชกี้,เฌเรมี่ ฟริมปง,เอ็ดมอนด์ แทปโซบา,โยนาธาน ทาห์ (มิตเชลล์ บัคเกอร์ น.63),ลูคัส ฮินกาปี,โรเบิร์ต อันดริช,เอเซเกล ปาลาซิออส (คาริม เบลลาราบี้ น.70),มุสซ่า ดิยาบี้,นาเดียม อามิรี่ (เคเรม เดมีร์บาย น.80),อามีน อัดลี่ (แซร์ดาร์ อัซมุน น.80),โฟลเรียน เวียร์ทซ์ (อดัม ฮโลเซ็ค น.70)

ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล,มาริอุส โวล์ฟ (มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์ น.85),นิคลาส ซือเล่,นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค,ยูเลี่ยน ไรเยอร์สัน,คาริม อเดเยมี่ (เจมี่ ไบโน-กิตเท่นส์ น.72),จู๊ด เบลลิงแฮม,เอ็มเร่ ชาน,ซาลิห์ เอิซซาน,ยูเลี่ยน บรันด์ท (มาร์โก รอยส์ น.85),เซบาสเตียง อัลแลร์ (อ็องโตนี่ย์ โมเดสต์ น.61)