“ดาบคู่” เซฟฯยู สู้ไม่ไหวตกชั้นเป็นทีมแรก

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมา 10 นาที ทีมเยือนได้บุกเข้าใส่ก่อน

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด จ่ายมาเข้าในเขตโทษทางฝั่งซ้ายให้ ริอาน บรูว์สเตอร์ ได้ช่องซัดแต่บอลยังแรงเหินข้าทคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ราย็อง ไอต์ นูรี่ เปิดบอลโค้งเข้ามาให้ วิลเลี่ยน โชเซ่ พักอกให้ วิลลี่ โบลี่ ปั๊มบอลก่อนดีดบอลกำลังลอยจะข้ามเส้นเข้าประตูแล้วแต่โดน โอลิเวอร์ นอร์วู้ด สกัดบอลบนเส้นและ แรมส์เดล นายด่านทีมเยือนรับเข้ามือไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 23 ทีมเยือนเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ไหลบอลให้ จอห์น เฟล็ค วิ่งมาซัดนอกกรอบแต่บอลก็ยังหลุดออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 31 เจ้าบ้านสร้างโอกาสลุ้นขึ้น

จากจังหวะของ ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลข้ามหัวแนวรับดาบคู่ให้ อดามา ตราโอเร่ โหม่งย้อนหลังตั้งให้ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ วิ่งมาวอลเลย์เต็มข้อบอลเหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 ราย็อง ไอต์ นูรี่ ชวดทำประตูออกนำ

จากจังหวะของ อีธาน อัมปาดู แนวรับเชฟยูจ่ายพลาดส่งบอลคืนหลังไม่ดีโดน ดาเนี่ยล โปเดนซ์ ตัดก่อนพาบอลเข้าไปในกรอบแต่ไม่มีมุมยิงไหลต่อมาให้ อดามา ตราโอเร่ ดึงจังหวะแล้วจ่ายออกซ้ายให้ ราย็อง ไอต์ นูรี่ กดด้วยขวา แต่ แอรอน แรมส์เดล นายด่านทีมเยือนรับไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังเสมออยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ยังหาจังหวะเข้าทำเน้น ๆ ไม่ได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 59 เชฟฯยู พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ริอาน บรูว์สเตอร์ พาบอลขึ้นมาก่อนเปิดบอลไปเสาสองให้ เอ็นดา สตีเว่นส์ ยิงไปติดบล็อค เนลสัน เซเมโด้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 60 หมาป่า สวนกลับไว

จากจังหวะสวนกลับไวของ อดามา ตราโอเร่ กระชากพาบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนปาดเรียดมาในกรอบให้ วิลเลี่ยน โชเซ่ วิ่งมาแปด้วยขวาส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 69 เชฟฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ลูกตีเสมอ

จากจังหวะของ เอ็นดา สตีเว่นส์ พลิกบอลหนี เดนด็องเกอร์ เข้าไปกดเต็มข้อบอลพุ่งเกือบเสียบใต้คานแต่ยังโดน รุย ปาตริซิโอ ยังปัดออกหลังไปหวุดหวิด

นาทีที่ 79 “ดาบคู่” พลาดโอกาสไล่ตีเสมออีกครั้ง

จากจังหวะของ โอลิเวอร์ เบิร์ก พาบอลลุยขึ้นมาก่อนได้ช่องยิงเต็มข้อแต่บอลยังไปตรงตัว รุย ปาตริซิโอ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ทั้งสองทีมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสีแต่เป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน “หมาป่า” ที่มีความเฉียบคมมากกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ ส่งผลให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 41 คะแนน อยู่อันดับ 12 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 14 คะแนนเป็นทีมแรกที่ตกชั้นแน่นอนแล้ว

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 25 เมษายน 2021 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 25 เมษายน 2021