“ดาบคู่” แม้ตกชั้น ก็ยังโชว์ฟอร์มดุบุกมาชนะ “ทอฟฟี่” ถึงถิ่น

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้เพียง 7 นาที เชฟฯยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำเจ้าถิ่นอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะของ แจ็ค โรบินสัน พาบอลลุยแหวกขึ้นมาก่อนปาดเรียดมาเสาไกลให้ แดเนี่ยล เจบบิสัน พุ่งเข้าชาร์ทส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่าย เป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีก ของเจ้าหนูวัย 17 ปี เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 11 เอฟเวอร์ตันได้ลุ้นตีเสมอบ้าง

จากจังหวะของ อัลลัน เก็บบอลได้จากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาติดไซด์ก้อยบอลพุ่งเกือบเบียดเสาไกลแต่ แอรอน แรมส์เดล ยังไวพุ่งปัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 29 ดาบคู่ ได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ จอห์น เฟล็ค ได้โอกาสยิงเต็มข้อนอกกรอบทางฝั่งซ้ายแต่บอลยังไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด รับเอาไว้ได้อีกหน

นาทีที่ 36 ทอฟฟี่ พลาดโอกาสสำคัญในการไล่ตีเสมอ

จากจังหวะของ เชมัส โคลแมน จ่ายบอลเข้ามาให้ ฮาเมส โรดริเกซ แต่งบอลเข้าซ้ายบริเวณแถวจุดโทษก่อนจะซัดไปติดเข่า คริส บาแชม ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านพลาดโอกาสตีเสมอ

จากจังหวะของ ฮาเมส โรดริเกซ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาให้ ริชาร์ลิซอน ได้พุ่งโหม่งระยะเผาขน แต่ แอรอน แรมส์เดล ยังช่วยปัดออกมาได้บอลไปเข้าทาง คัลเวิร์ท-ลูวิน ตามซ้ำจ่อ ๆ แต่ก็ยังไปตรงตัว แรมส์เดล นายด่านดาบคู่เซฟได้เหลือเชื่อ

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ตามหลัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-1 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

เริ่มครึ่งหลังมา คาร์โล อันเชล็อตติ ปรับหมากทันที

อันเชล็อตติ ตัดสินใจแก้เกมทันทีเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ลงไปเล่นแทน เมสัน โฮลเกท เติมกลางเพิ่มลงมาคุมแดนกลาง

นาทีที่ 50 คัลเวิร์ท-ลูวิน เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ เชมัส โคลแมน เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังเปิดบอลเข้ากลางมาหน้าปากประตูและเป็น โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน ได้ขึ้นโหม่งแต่ก็ยังโหม่งได้ไม่ถนัดบอลหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 71 เอฟเวอร์ตัน โหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ  ฮาเมส โรดริเกซ ไหลบอลมาให้ ริชาร์ลิซอน ได้วางเท้าตะบันด้วยซ้ายแต่ แอรอน แรมส์เดล ยังยืนตำแหน่งได้ดีโชว์เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 76 แนวรุก เอฟเวอร์ตัน ยังหาประตูไม่ได้

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ เติมขึ้นมาสูงก่อนจะเปิดบอลเข้ามาให้  กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เอฟเวอร์ตัน แพ้ให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าแต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะเข้าพื้นที่สุดท้าย ทำให้แพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้  เอฟเวอร์ตัน มี 56 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 20

เกมนัดถัดไปของ เอฟเวอร์ตัน พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2021 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2021