ดาโล่ต์ เก็บสอง! โปรตุเกส บุกไปเยือนคว่ำเช็กขาดลอย

สนาม: ฟอร์ตูน่า อารีน่า

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่มที่ 2 คืนวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เกมนี้เป็นการพบกันของทีมอันดับที่สามอย่าง สาธารณรัฐ เช็ก ต้อนรับทัพ โปรตุเกส รองจ่าฝูงของกลุ่ม

เกมเริ่มมาได้แค่ 5 นาที เจ้าบ้านก็มีโอกาสก่อน จาก วาคลาฟ เยเมลก้า ที่ซัดไปติดบล็อกก่อนที่ ปาทริค ชิค จะเก็บบอลได้ในเขตโทษแล้วโยกเจ้าซ้ายยิงข้ามคานออกไป

ทีมเยือน โปรตุเกส มีโอกาสบ้างจาก วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ เก็บบอลได้ในเขตโทษแล้วจ่ายยัดกึ่งยิงเข้าไปในกรอบ 6 หลา แล้วมี รูเบน ดิอ๊าส วิ่งมายิงเน้นๆ แต่บอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 30 เช็ก เกือบได้เบิกประตูก่อน วลาดิเมียร์ ชูฟัล ตั้งป้อมโยนยาวไปเข้ากรอบ 6 หลา ไปเข้าหัวของ อันโตนิน บารัค ขึ้นโขกเต็มหัว แต่ทิศทางบอลไม่ดีพอออกหลังไป

ความพยายามของทีมเยือนเป็นผล นาที 33 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เก็บบอลทางขวาได้ ก่อนที่จะปาดบอลเข้าในกรอบแล้วมี ราฟาเอล เลเอา วิ่งตามมาจ่ายเลียดให้ ดิโอโก้ ดาโล่ต์ สอดเข้ามาชาร์จลอดเขาของ โทมัส วาคลิค เข้าไป โปรตุเกส นำ 1-0

ช่วงทดเจ็บก่อนหมดเวลา โปรตุเกส ออกนำไปเป็น 2-0 มาริโอ รุย เติมเกมขึ้นทางซ้ายแล้วปาดกลับเข้ากรอบไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งเติมเข้ามาชาร์จเข้าประตูไป

นาที 49 เช็ก น่าจะได้โอกาสตีไข่แตกสุดๆ เมื่อ โรนัลโด้ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แล้วผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ แต่โชคไม่ดีที่ ปาทริค ชิค ยิงข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรก เช็ก 0 โปรตุเกส 2

เริ่มเกมครึ่งหลังนาที 52 โปรตุเกส ก็เดินเครื่องบดต่อ ดิโอโก้ ดาโล่ต์ ได้บอลจาก บรุโน่ แฟร์นันด์ส แล้วปั่นโค้งระยะกว่า 30 หลา บอลลอยผ่านมือของ โทมัส วาคลิค เสียบข้างเสาเข้าประตูไป ทัพฝอยทองออกนำ 3-0

นาทีที่ 65 เช็ก ยังคงทำได้แค่เสียว วาคลาฟ เยเมลก้า เติมเกมขึ้นมาทางซ้ายแล้วครอสบอลยาวไปให้ ปาทริค ชิค เจ้าเดิมขึ้นโขกโล่งๆ แต่ก็ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 82 ทัพฝอยทอง ก็มาได้ประตูปิดท้าย จากลูกเตะมุมบอลลอยเข้าหัวของ โรนัลโด้ ที่เช็ดเปลี่ยนทิศทางไปเข้าทางของ ดิโอโก้ โชต้า ขึ้นโหม่งจ่อๆ เข้าประตูเป็น 4-0

จบเกมการแข่งขัน โปรตุเกส เอาชนะ เช็ก ไปได้ 4-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เช็ก (3-4-3) : โทมัส วาคลิค – ดาวิด ซิม่า, ยาคุบ บราเบ็ค, วาคลาฟ เยเมลก้า – วลาดิเมียร์ ซูฟัล, โทมัส ซูเช็ค, อเล็กซ์ คราล, ยาโรสลาฟ เซเลนี่ – อันโตนิน บารัค, ปาทริค ชิค, อดัม โฮเช็ค

โปรตุเกส (4-3-3) : ดีเอโก้ คอสต้า – ดิโอโก้ ดาโล่ต์, รูเบน ดิอ๊าส, ดานิโล่ เปเรยร่า (ชูเอา มาริโอ น.83), มาริโอ รุย – รูเบน เนเวส, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ (ชูเอา ปาลินญ่า น.77), บรูโน่ แฟร์นันเดส (มัทเธอุส นูเนส น.77) – แบร์นาร์โด้ ซิลวา (ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า น.67), คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราฟาเอล เลเอา (ดิโอโก้ โชต้า น.67)