ดีเปย์ รับบทฮีโร่!! ซัดชัยทดเจ็บ!! เนเธอร์แลนด์ เฉือน เวลส์ ไปแบบดุเดือด 3-2

การแข่งขันในเกมฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ ลงสนามพบกับ เวลส์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-3-2

นาทีที่ 16 เนเธอร์แลนด์ ทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โนอา ลัง พาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะกลับตัวยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เนเธอร์แลนด์ ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 22 เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูเพิ่ม

จากจังหวะของ โคดี้ ฆัคโป รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมที่โหม่งชงขึ้นมาด้านหน้าลากจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะยิงนอกกรอบเน้น ๆ บอลพุ่งเรียดเข้าประตูไปไม่พลาด เนเธอร์แลนด์ ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 25 เวลส์ ทวงประตูตีไข่แตก

จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนามของ เวลส์ ก่อนบอลจะมาถึง เบรนแนน จอห์นสัน รับบอลเข้าเขตโทษหลุดเข้าไปได้ยิงเน้น ๆ บอลพุ่งมือ ยัสเปอร์ ซิลเลิสเซิน นายด่านเจ้าบ้านเข้าประตูไปไม่เหลือ  เวลส์ ไล่มา 2-1

จบครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์ ออกนำ เวลส์ ไปได้ก่อน 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ จนสามารถชิงความได้เปรียบไปก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เนเธอร์แลนด์ พยายามเร่งเครื่อง

จากจังหวะของ แฟร็งกี เดอ โยง จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ โคดี้ ฆัคโป หลุดเข้าไปได้ยิงด้วยขวาแต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ที่เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 88 เวลส์ มาได้จุดโทษช่วงท้ายเกม

จากจังหวะของ ไทเรลล์ มาลาเซีย พลาดท่าไปกระแทกใส่แข้งคู่แข่งล้มลงในเขตโทษทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้กับ เวลส์ ทันที ก่อนจะเป็น แกเร็ท เบล ที่รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด เวลส์ ไล่เจ๊า 2-2

นาทีที่ 90+3 เนเธอร์แลนด์ โกงตายซัดชัยทดเจ็บ

จากจังหวะบอลวางขึ้นหน้า แฟร็งกี เดอ โยง ขึ้นโหม่งชงเข้าเขตโทษก่อนแนวรับเวลส์จะโหม่งผิดเหลี่ยมกลายเป็นบอลมาถึง เมมฟิส ดีเพย์ สอดเข้ามายิงจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เนเธอร์แลนด์ พลิกแซง 3-2

จบเกม เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ เวลส์ ไปได้ 3-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกันแต่กลายเป็นทางฝั่ง เนเธอร์แลนด์ ที่เฉียบคมกว่ามาซัดชัยช่วงทดเจ็บไปได้ ส่งผลให้ เนเธอร์แลนด์ เก็บสามแต้มไปได้