“ตราไก่” ฝรั่งเศส ถล่ม “ไวกิ้ง” สวีเดน เละ 4-2

เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีก A กลุ่ม 3 นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส เล่นในระบบ 4-4-2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติสวีเดน มาสู้ด้วยในระบบ 4-4-2

ไวกิ้ง นำไว จาก วิคเตอร์ เคลสสัน

เริ่มเกมมาไม่ถึง 5 นาที จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา เคลียร์บอลไม่ขาดทำให้โดน วิคเตอร์ เคลสสัน ตัดบอลได้ก่อนเลี้ยงจี้เข้าปากประตู ก่อนจะจิ้มบอลเสียบเสาแรก เป็น สวีเดนออกนำไปก่อน 1-0

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โขกแรกยังไม่เป็นผล

นาทีที่ 12 ในจังหวะที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ครอสบอลไปหน้ากรอบให้กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ขึ้นโขกเต็มๆ แต่บอลยังไปติดเซฟของ โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตู สวีเดน

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เอาจนได้

นาทีที่ 16 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้โอกาสอีกครั้ง หลังจากรับลูกจ่ายของ มาร์คุส ตูราม ก่อนจะวิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบคม ส่งผลให้ฝรั่งเศสตีเสมอสวีเดน 1-1

มาร์คุส ตูราม แหวกสามก่อนซัด

นาทีที่ 36 จากจังหวะที่ มาร์คุส ตูราม ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงแหวกแนวรับสวีเดน 3 คนก่อนจะอดเต็มแรงไปติดตัวของ วิคเตอร์ ลินเดอลอฟ บอลมาเข้าทาง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ วอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเข้าประตูไป  ฝรั่งเศส แซงนำ 2-1

อาเดรียง ราบิโอต์ สับไกลแต่ยังดีไม่พอ

นาทีที่ 40 ได้ลุ้นจาก แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ จ่ายเข้ากลางมาให้ อาเดรียง ราบิโอต์ สับไกลด้วยซ้ายจากนอกกรอบบอลพุ่งแรง แต่ โรบิน โอลเซ่น เซฟไว้ได้

จบครึ่งแรก ฝรั่งเศสออกนำสวีเดน 2-1 เกมเปิดแลกกันอย่างสนุกแม้ว่า สวีเดน จะเป็นอันดับสุดท้ายในกลุ่ม

แค่ 2 นาที คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ก็แอสซิสต์นำ ตราไก่ ย้ำประตู

นาทีที่ 60 คีลิยัน เอ็มบัปเป้ โยนบอลเข้าไปในกรอบจากฝั่งซายให้กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โฉบมาพุ่งโหม่งบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงามให้ฝรั่งเศส นำห่างสวีเดน 3-1

ตราไก่เกือบได้ลูกที่ 4

นาทีที่ 75 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ส่งบอลต่อให้ อ็องตวน กรีซมันน์ ยิงเหินข้ามคานออกไป จังหวะต่อเนื่องถัดมา 1 นาทีเป็น เอมิล คราฟธ์ ครอสบอลไปหน้ากรอบแต่บอลลึกไปเสาแรกเกือบจะเสียบเสา แต่ อูโก้ โยริส ไม่เผลอรับบอลไว้ได้

ท้ายเกมสวีเดนมีอึด ไล่ตราไก่ได้สำเร็จ

นาทีที่ 88 จากจังหวะที่ ปิแอร์ เบงก์สสัน ทำเกมขึ้นมาทางซ้ายก่อนตบบอลเร็วมาในกรอบให้ โรบิน ไควสัน ล้มตัวยิงเข้าไปตุงตาข่ายเรียบร้อยทีมชาติสวีเดน ไล่ ฝรั่งเศส มา 2-3

ทดเวลาบาดเจ็บ คิงส์เล่ย์ โกมัน ยิงไกล

นาทีที่ 90+5  จากจังหวะสวนกลับเร็ว หลัง สวีเดน ขึ้นมาเล่นฟรีคิกกันทั้งหมดในแดนของฝรั่งเศสรวมถึง โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตู ก่อนจะโดน ลูก้าส์ ดีญ ตัดบอลได้ และส่งต่อให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน ยิงไกลมากกว่า 40 หลาประตูโล่งๆ ตราไก่ปิดเกม 4-2

จบเกมทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะ ทีมชาติสวีเดน ไปได้ 4-2  การครองบอลสูสีกันทั้งสองทีม ด้านฝรั่งเศสมีโอกาสยิง 16 ครั้ง และทีมชาติสวีเดน มีลุ้นยิงไป 6 ครั้ง แต่ก็เปลี่ยนเป็นได้แค่ 2 ประตูซึ่งไม่เพียงพอต่อชัยชนะ ทำให้มีฝรั่งเศสเอาชนะไปได้และมี 16  คะแนน เป็นจ่าฝูง และทีมชาติสวีเดนมี 3 คะแนน อยู่ในอันดับ 4  ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย