ตราไก่ เล่นได้ดีโหด!! พลิกแซง สเปน ท้ายเกมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2020-21 ระหว่าง สเปน ลงสนามพบกับ ฝรั่งเศส เกมนี้ สเปน ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน ฝรั่งเศส มาสู้ในระบบ 3-4-1-2

นาทีที่ 11 สเปน ยิงเข้ากรอบหนแรก

จากจังหวะของ เฟร์ราน ตอร์เรส จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ปาโบล ซาราเบีย หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงเน้น ๆ แต่ก็ยังเบาไปเข้ามือ อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 36 มาร์กอส อลอนโซ่ ได้ลุ้นจากฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ มาร์กอส อลอนโซ่ ระยะประมาณ 30 หลา วิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 39 ราฟาแอล วาราน ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ กาบี หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเรียดเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูแต่เป็นทาง ราฟาแอล วาราน ที่ตามมาเตะบอลทิ้งออกหลังไปได้ก่อน

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มาก เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันได้ดีผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ กันอยู่ทำให้ยังไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในช่วงครึ่งเวลาแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 53 ฝรั่งเศส น่าจะมาได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ คาริม เบนเซม่า จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นหน้าไปให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ วิ่งสอดเข้าไปกำลังจะถึงบอลแต่ต้องชม มาร์กอส อลอนโซ่ ที่ตามมาสไลด์บอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 64 สเปน เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จ่ายบอลมาให้ มิเกล โอยาร์ซาบัล ใช้ความแข็งแกร่งเบียดแนวรับฝรั่งเศสก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ ส่งบอลผ่าน อูโก้ โยริส เข้าประตูไปไม่เหลือ สเปน ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 66 ฝรั่งเศส มาทวงประตูตีเสมอคืนทันควัน

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลขึ้นไปให้ คาริม เบนเซม่า โยกเข้าขวาได้ช่องปั่นด้วยขวาเน้น ๆ บอลโค้ง พุ่งเบียดเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ฝรั่งเศส ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 68 คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หวังยิงลักไก่

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้โอกาสยิงนอกกรอบ พยายามจะชิพบอลหลังเห็นว่า อูไน ซิมอน นายด่านสเปนออกมาไกล แต่บอลก็ยังแรงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 แฟนตราไก่ได้เฮกันลั่น 

จากจังหวะของ เตโอ แอร์กน็องเดซ กระชากบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะไหลไปให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะสับขาหลอกยิงเต็มข้อส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างเยือกเย็น ฝรั่งเศส พลิกแซงนำ 1-2 

จบเกม สเปน แพ้ให้กับ ฝรั่งเศส ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง สเปน ที่ทำได้เหนือกว่าแต่จังหวะจบสกอร์กลับทำได้ไม่ดีพอ กลายเป็นมาโดน ฝรั่งเศส ยิงประตูชัยช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ