ตามคาด ญี่ปุ่น ฟอร์มเข้าฝักไล่ถล่ม กานา ไปแบบขาดลอย 4-1

การแข่งขันในศึกฟุตบอลสี่เส้า คิรินคัพ 2022 คู่ที่สองระหว่าง ญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ กานา โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมดำเนินมาได้ 10 นาที เจ้าบ้านมีโอกาสได้ลุ้นจบสกอร์ก่อน 

จากจังหวะของ ริสึ โดอัน โชว์สกิลกระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษหลุดเข้าไปได้ยิง บอลผ่าน ลอเรนซ์ อาติ ซิกิ ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 20 ญี่ปุ่น โหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะบอลเปิดเข้ามาหน้าปากประตูและเป็นการโฉบเข้ามาโหม่งของ อายาเซะ อูเอดะ แต่ ลอเรนซ์ อาติ ซิกิ ยังยืนตำแหน่งดี เซฟช่วย กานา รอดเสียประตูได้อยู่

นาทีที่ 30 แฟนบอล ญี่ปุ่น ได้เฮลั่น

จากจังหวะของ ริสึ โดอัน เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ มิกิ ยามาเนะ ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ญี่ปุ่น ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 44 กานา ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

จากจังหวะของ คริสโตเฟอร์ อันท์เวียร์ จ่ายบอลคิลเลอร์พาสไปให้ จอร์แดน อายิว จับบอลจังหวะแรกอย่างเนียน ก่อนเข้าไปยิงบอลผ่านมือ เออิจิ คาวาชิมะ เข้าไปอย่างสวยงาม กานา ไล่ตามเสมอ 1-1

นาทีที่ 45-2 ญี่ปุ่นไม่ยอมเร่งเครื่องกดเพิ่มทันควัน

จากจังหวะของ ฮิโรกิ อิโตะ จ่ายบอลไปให้ คาโอรุ มิโตมะ ได้โอกาสยิงนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม ญี่ปุ่น ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 

จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น ออกนำ กานาอยู่ อยู่ที่ 2-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่บ้างในจังหวะสุดท้ายต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 ญี่ปุ่น เร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ คาโอรุ มิโตมะ พาบอลขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสยิงอีกครั้ง แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 74 แฟนบอล แดนปลาดิบ ได้เฮลั่น 

จากจังหวะของ คาโอรุ มิโตมะ จ่ายบอลอย่างสวยให้ ทาเกะฟุสะ คุโบะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงบอลแรงเป็นจรวดพุ่ง ผ่านมือ ลอเรนซ์ อาติ ซิกิ ตุงตาข่ายให้ ญี่ปุ่น นำห่าง 3-1

นาทีที่ 83 เจ้าบ้านยังไม่ผ่อนเกมรุกลงกดประตูเพิ่มได้อีกเม็ด 

จากจังหวะของ ไดเซน มาเอดะ รับบอลก่อนจะได้โอกาสยิงเต็มข้อพาให้ ญี่ปุ่น หนีห่างเป็น 4-1

จบเกม ญี่ปุ่น เจ้าภาพไล่อัด กานา ไปสุดมัน 4-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ตูนิเซีย วันอังคารที่ 14 มิ.ย. ที่สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ซุยตะ ในโอซาก้า ต่อไป ส่วน กานา ไปชิงที่ 3 กับ ชิลี ที่สนามเดียวกันต่อไป