ตามคาด “อินทรีเหล็ก” บุกมาไล่ต้อน อาร์เมเนีย ไปแบบสบายเท้า 1-4!!

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ ระหว่าง อาร์เมเนีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เยอรมัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 5-3-2

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที เยอรมัน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ เปิดบอลจากบริเวณกลางสนามขึ้นหน้ามาให้ โธมัส มุลเลอร์ ยิงตามน้ำในเขตโทษแต่บอลยังเบาไปเข้าซอง สตานิสลาฟ บุชเนฟ นายด่านเจ้าบ้าน

นาทีที่ 15 เยอรมัน มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ จ่ายบอลคืนไปให้ โยนาส โฮฟมันน์ ปาดมาหน้าประตูทางเสาแรกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โฉบมายิงบอลหนีตัว สตานิสลาฟ บุชเนฟ ซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เยอรมัน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 20 เกมรุกยังเป็นของทางฝั่งทีมเยือน

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาถึงสุดเส้นหลังให้กับ โธมัส มุลเลอร์ บรรจงเปิดบอลโค้งมาทางฝั่งซ้าย แต่ สตานิสลาฟ บุชเนฟ นายด่านเจ้าบ้านยังออกมาเร็วปัดบอลทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 23 สตานิสลาฟ บุชเนฟ ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน เปิดบอลมาให้ ลีรอย ซาเน่ วิ่งทำทางมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะหาช่องยิงเน้น ๆ แต่บอลยังไปตรงตัว สตานิสลาฟ บุชเนฟ รับไว้ได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 26 เยอรมัน โหมเกมรุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โยนาส โฮฟมันน์ กระชากบอลขึ้นหน้ามาเจาะเข้ากลางเขตโทษจ่ายต่อไปให้ ลีรอย ซาเน่ ได้ยิงเต็มข้อแต่ยังโดนเซฟเอาไว้อีกครั้ง

นาทีที่ 45+3 เยอรมัน มาได้เม็ดที่สองช่วงท้ายครึ่งแรก

จากจังหวะของ ทารอน วอสคานยาน ไปเสียบสกัดใส่ ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ ที่กำลังจะยิงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์ก่อนจะให้จุดโทษกับทีมเยือน อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เยอรมัน นำห่าง 0-2

จบครึ่งแรก อาร์เมเนีย ตามหลัง เยอรมัน อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่า ทำให้ชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อนถึงสองลูกในช่วงเวลาแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 สตานิสลาฟ บุชเนฟ พลาดง่าย ๆ

จากจังหวะของ ไค ฮาแวร์ตซ์  จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ โธมัส มุลเลอร์ จ่ายย้อนมาหน้ากรอบเขตโทษ ให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้โอกาสส่องไกลบอลกระดอนพื้น สตานิสลาฟ บุชเนฟ นายด่านเจ้าถิ่นย่อตัวรับบอลปลิ้นเข้าประตูอย่างเหลือเชื่อ เยอรมัน ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 58 อาร์เมเนีย มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เฮนริค มคิทาร์ยาน แตะบอลสั้น ก่อนเป็น ดาวิต เทอร์เทอร์ยาน ถูก ฟลอเรียน นอยเฮ้าส์ จิ้มที่เท้าล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับเจ้าบ้านก่อนจะเป็น เฮนริค มคิทาร์ยาน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด อาร์เมเนีย ไล่มา 1-3

นาทีที่ 64 โฮฟมันน์ ซัดประตูสุดสวยให้ทีม

จากจังหวะของ เฮนริค มคิทาร์ยาน จ่ายบอลขวางสนามพลาดโดน โยนาส โฮฟมันน์ ตัดบอลไปได้ก่อนจะลากมาปั่นบอลโค้งหนีตัว สตานิสลาฟ บุชเนฟ เข้าประตูไปไม่เหลือ เยอรมัน นำโด่ง 1-4

จบเกม อาร์เมเนีย แพ้ให้กับ เยอรมัน ไป 1-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ เยอรมัน เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เยอรมัน มี 27 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน อาร์เมเนีย มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 4