ติดใจ อาร์เซน่อล ยังเล็งสอย บรันด์ท จากดอร์ทมุนด์

สื่อดังปูด “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยังคงเล็งกระชากตัว ยูเลี่ยน บรันด์ท มิดฟิลด์จอมพลิ้ว โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมก๊วนช่วงซัมเมอร์นี้ คาด “เสือเหลือง” พร้อมขายไม่แพง 

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีความสนใจที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ยูเลี่ยน บรันด์ท กองกลางตัวรุก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก คิกเกอร์ นิตยสารลูกหนังเมืองเบียร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ด้วยการที่ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ที่ยืมมาจาก เรอัล มาดริด มีแววที่จะถูกต้นสังกัดดึงตัวกลับไปใช้งานในฤดูกาลหน้า ทำให้ อาร์เซน่อล จำเป็นต้องดึงมิดฟิลด์ตัวทำเกมเข้ามาเสริม และเมื่อเร็วๆ นี้มีกระแสข่าวว่า พวกเขาได้ล็อกเป้าไปที่ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ดาวเตะฝีเท้าเยี่ยมของ นอริช ซิตี้ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากในฤดูกาลนี้ จนสามารถช่วยทัพ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” กลับมาวาดลวดลายในเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คิกเกอร์ ระบุว่า “ไอ้ปืนใหญ่” ยังคงมอง บรันด์ท เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หลังมีข่าวเกี่ยวโยงกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม เนื่องจาก ดาวเตะเลือดเบียร์วัย 25 ปี ถือเป็นตัวเลือกที่ราคาถูกกว่า โดยเชื่อกันว่า “เสือเหลือง” พร้อมขายที่ราคา 21.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 967.5 ล้านบาท) ถึงแม้นักเตะมีสัญญายาวถึงปี 2024 ก็ตาม แต่ อาร์เซน่อล อาจจะต้องใช้เงินสูงถึง 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) หากต้องการซื้อ บูเอนเดีย จาก นอริช 

สำหรับฤดูกาลนี้ บรันด์ท ลงเล่นเกมลีกให้ ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว 30 นัด ทำได้ 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ทว่าเป็นการได้สตาร์ทตัวจริงแค่ 16 นัดเท่านั้น