ต่อหน้าแฟนผี “โซลชา” เซ็งแมนยูฟอร์มห่วยเจ๊าฟูแล่ม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดผิดหวังกับฟอร์มลูกทีม หลังทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า ฟูแล่ม 1-1 ย้ำเกมหน้าต้องหยุดโชว์ และพยายามเล่นกันเป็นทีม 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า รู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ทั้งๆ ที่ได้เล่นต่อหน้าบรรดาสาวก “เร้ด อาร์มี่” หลังจากที่ทัพ “ปีศาจแดง” ทำได้แค่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ ฟูแล่ม ทีมที่ตกชั้นเรียบร้อย 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้มีการเปิดให้แฟนบอลเข้ามาชมเกม 10,000 คน และเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 15 จากการยิงชิพระยะไกลอย่างสุดสวยของ เอดินสัน คาวานี่ กระนั้น “เจ้าสัวน้อย” มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 76 จาก โจ ไบรอัน และจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป ทำให้ “ปีศาจแดง” ที่รั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน ยังไม่การันตีตำแหน่งรองแชมป์ (ก่อนรู้ผลคู่หลังระหว่าง เชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้) โดยมี  71 แต้ม จากการลงแข่ง 37 นัด นำ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสาม ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 5 แต้ม 

“มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่แฟนบอลได้กลับมาสู่สนามอีกครั้ง เราได้ทั้งเสียงเชียร์และพลังงาน แต่ผมไม่คิดว่า เราโชว์ฟอร์มได้ตามที่พวกเขาต้องการหรือสมควรที่จะได้รับ เรามีหลายช่วยที่เล่นได้ดี แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ เราเล่นกันหลวมเกินไป, เสียบอลกันง่าย, พยายามจ่ายบอลสวยๆ และเล่นยากๆ บางทีมันอาจจะเป็นเพราะมีแฟนบอลเข้ามาชมเกม เราเลยอยากจะเอนเตอร์เทนพวกเขา ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขาจะรู้สึกบันเทิงใจมากกว่านี้ หากเราเล่นกันดีๆ และทำประตูให้ได้เยอะๆ”

“เราสูญเสียถึงแปดแต้ม (เสมอ 1 แพ้ 2) ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน ดังนั้นเราควรที่จะกลับมาให้ได้ในแมตช์หน้า (เกมสุดท้ายของซีซั่น เยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันอาทิตย์นี้) เราจำเป็นต้องแก้ไขบางอย่าง หยุดคิดว่าตัวเองเก่ง และพยายามเล่นเพื่อทีม” โซลชา เปิดใจหลังเกม