ต้องงี้สิ! อาร์เตต้า ปลื้มลูกทีมเล่นได้ตามที่หวังเกมอัดแอสตันวิลล่า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล สุดปลื้มที่ลูกทีมเล่นได้ตามที่คาดหวัง หลังเปิดบ้านสอย แอสตัน วิลล่า 3-1 พร้อมพูดถึงอาการบาดเจ็บของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดีตามที่ตนต้องการ หลังจากที่ทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” คืนฟอร์มเก่ง เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พิชิต แอสตัน วิลล่า 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล ซึ่งนัดก่อนทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม เริ่มเกมได้อย่างดุดัน และขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 จากการโขกของ โธมัส ปาร์เตย์ ก่อนหนีเป็น 2-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ตามซ้ำลูกยิงจุดโทษของตัวเองเข้าไป ช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 56 “ไอ้ปืนใหญ่” เพิ่มสกอร์เป็น 3-0 จากการยิงของ เอมิล สมิธ โรว์ ก่อนที่ วิลล่า จะมาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 82 จากลูกยิงสุดสวยของ จาค็อบ แรมซี่ย์ 

“ใช่ มันเป็นฟอร์มที่ใกล้เคียงมากๆ กับสิ่งที่ผมอยากเห็น” อาร์เตต้า กล่าว “สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือ ทีมมีการตอบสนองจากเกมเมื่อวันจันทร์ รวมถึงวิธีการปิดเกม เราเป็นทีมที่อายุน้อยสุดในลีก แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว เราจำเป็นต้องมีความเชื่อมั่นว่า เราสามารถเล่นในเกมระดับนี้ได้ เพราะเราสามารถทำได้อยู่แล้ว” โอบาเมย็อง ดูเหมือนมีปัญหาบาดเจ็บตอนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 90+1 ซึ่งเรื่องนี้ อาร์เตต้า ก็ได้แจงแบบสั้นๆ แต่ชัดเจนเรียบร้อย “ไม่ๆ เขาแค่เป็นตะคริว” กุนซือชาวสแปนิชวัย 39 ปี ระบุ 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ อาร์เซน่อล ขึ้นมารั้งอันดับ 9 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เรียบร้อย โดยลงแข่ง 9 นัด มี 14 แต้ม เท่ากับทีมอันดับ 6-8 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ทว่า “ไอ้ปืนใหญ่” ลงเตะมากกว่า 1 นัด