ต้องไปให้สุด มันชินี่ ลั่นแค่เข้าชิงยูโรไม่พอสำหรับอิตาลี

โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ทีมชาติอิตาลี ลั่นตำแหน่งแชมป์เท่านั้นที่ต้องการ ก่อนดวลกับ อังกฤษ ในเกม ยูโร 2020 รอบชิงฯ วันอาทิตย์นี้ พร้อมซูฮก “สิงโตคำราม” เป็นทีมที่แข็งแกร่งสุดๆ  

โรแบร์โต้ มันชินี่ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี เผยว่า การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก ยูโร 2020 ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แต่ยังไม่เพียงพอสำหรับทีมอย่าง “อัซซูร์รี่” อิตาลี มีคิวฟาดแข้งกับ อังกฤษ ในศึก ยูโร 2020 รอบชิงฯ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ โดย “มันโช่” ยืนยันว่า ตำแหน่งแชมป์เท่านั้น ที่ทีมตนต้องการ

“การมาถึงรอบชิงฯ มันก็ถือเป็นความสำเร็จที่ดีมากแล้ว แต่มันยังไม่พอหรอก มันจะเป็นความสำเร็จที่แท้จริง ก็ต่อเมื่อเราเป็นผู้ชนะในเกมวันอาทิตย์นี้ เราทำผลงานมาได้ดีก็จริง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตำแหน่งแชมป์เท่านั้น ที่จะถูกพูดถึง” ยอดกุนซือวัย 56 ปี กล่าวผ่านเว็บไซต์ EURO2020.com 

อย่างไรก็ตาม มันชินี่ ยอมรับว่า อังกฤษ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ “เราต้องพยายามกดดันใส่ อังกฤษ และเอาประตูขึ้นนำให้ได้ก่อน แต่มันก็ชัดเจนว่า พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แข็งแกร่งมากๆ ทั้งในเรื่องของร่างกายและเทคนิค พวกเขาเป็นทีมที่สู้ไม่ถอย ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมสู้กันอย่างหนักแน่นอน” ทั้งนี้ อิตาลี ลุ้นแชมป์ ยูโร สมัยที่สอง ส่วน อังกฤษ เป็นการเข้าถึงรอบชิงฯ หนแรกของพวกเขา