ถึงเวลาของผม! โจต้า ลั่นไม่มีความกดดันในทีมชาติ

ดอโอโก้ โจต้า ศูนย์หน้าตัวล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาพูดผ่านสื่อท้องถิ่น ถึงการได้รับเลือกให้ลงสนามแทนที่สตาร์ของทีมชาติอย่าง โรนัลโด้ ว่าเขาไม่รู้สึกกดดันเลยแม้แต่น้อย

โจต้ ประเดิมการลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกสของเขาได้อย่างน่าสนใจ จากผลงานที่ทำไปทั้งสิ้น 2 ประตูและอีก 1 แอสซิส ในเกมล่าสุดที่ทีมเอาชนะสวีเดนไปได้แบบขาดลอย ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ถูกจับตาในทันที เนื่องจากการมีชื่อในทีมนั้น เป็นการเข้ามาแทนที่สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน้ โรนัลโด้ ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวก็ได้ให้สมัมภาษณ์ว่า

“การเจอกับทีมอย่างสวีเดนไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผ่านพวกเขาไปได้ แต่เราก็ทำได้ซึ่งเราก็สามารถภูมิใจได้ในเกมนี้ และในเกมนี้คือค่ำคืนที่สุดยอดในการเล่นฟุตบอลสำหรับผม และผมก็โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดในการเล่นทีมชาติในครั้งนี้”

“โค้ชเป็นคนที่ตัดสินใจเลือกผู้เล่นทั้ง 11 คน ซึ่งหน้าที่ของผมก็แค่ทำมันให้ดีที่สุดในสนามเท่านั้น ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรในการแทนที่ โรนัลโด้ เราต้องมีความเป็นมืออาชีพให้มากที่สุด เพราะเมื่อโค้ชเลือกมาแล้ว เราก็ควรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดใช่มั้ยละ”

“ช่วงเวลานี้ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของผมเลย การได้ไปร่วมทีมกับลิเวอร์พูล มันคือก้าวที่ยิ่งใหญ่มากในชีวิตของผม และนั่นมันก็ทำให้ผมได้ออกสตาร์ทอีกครั้งใฐานะนักเตะทีมชาติ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ผมจะตอบแทนด้วยการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”