ถึงเวลาเอาจริง “กาตาร์” เผย 3 ปัจจัยลุ้นชนะ “เซเนกัล” ต่อโอกาสเข้ารอบฟุตบอลโลก 2022

“ลุ้นคว้าชัยครั้งแรก” กุนซือทีมชาติกาตาร์ เผย 3 ปัจจัยที่จะช่วยให้ “เจ้าภาพ” ชนะ เซเนกัล ในฟุตบอลโลก 2022 นัดที่ 2

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เฟลิกซ์ ซานเชซ ผู้จัดการทีมชาติกาตาร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอ ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติเซเนกัล ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ แข่งขัน 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นัดเปิดสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องผิดหวัง หลังจากแพ้ ทีมชาติเอกวาดอร์ ด้วยสกอร์ 0-2 ชนิดที่รูปเกมสู้ไม่ได้ และยังยิงไม่ตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียวด้วย แต่ เฟลิกซ์ ซานเชซ ได้ออกมากระตุ้นลูกทีม เพื่อลุ้นเอาชนะ เซเนกัล ในเกมที่ 2 ซึ่งหากแพ้อีกก็มีโอกาสสูงที่จะตกรอบเป็นทีมแรกในทัวร์นาเมนต์นี้

ซานเชซ กล่าวถึง 3 ปัจจัยของ กาตาร์ เพื่อลุ้นคว้าชัยครั้งแรกในเวิลด์คัพ พร้อมต่อความหวังเข้ารอบ 16 ทีมว่า “นัดล่าสุดไม่เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้ ซึ่งความจริงแล้วเราสามารถทำผลงานได้ดีกว่านั้น เราหวังว่าเราจะลงสนามโดยไร้ซึ่งความกดดันแบบที่เราเจอในนัดเปิดสนาม ผมหวังว่าเราจะดึงผลงานที่ดีที่สุดของเราออกมาได้ และแสดงให้เห็นว่าเราสู้ได้ดีกว่านัดที่แล้ว”

“(3 ปัจจัยลุ้นชนะ เซเนกัล) ผมจะพาทีมก้าวข้ามความกดดัน และเสียงวิจารณ์จากแฟนบอล ซึ่งเราได้วิเคราะห์ความผิดพลาดของเรา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้แล้ว เรารู้ว่า เซเนกัล แข็งแกร่งแค่ไหน แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคุมเกมให้ได้”