“ทอฟฟี่” สู้ตาย!! สกอร์รวม 9 ลูก ทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลโค้งมาให้ ดาวินซอน ซานเชซ ได้เทกตัวขึ้นคนเดียวก่อนสะบัดบอลเสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 19 ทอฟฟี่ชวดได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูเวิน ได้หลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่บอลยังไปติดมือ อูโก้ โยริส ปัดบอลไปชนเสาก่อนมาเข้าทาง เบน เดวิส สกัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 27 สเปอร์ส เกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะที่ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ปาดบอลเรียดมากลางประตูให้ ซน ฮึง-มิน ได้ยิงแบบไม่จับเต็มข้อบอลพุ่งแรง แต่ โรบิน โอลเซ่น ยังปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 35 เอฟเวอร์ตัน มาไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ 

จากจังหวะตัดบอลได้ก่อน กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน จะดีดต่อให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน วิ่งมาวอลเลย์เต็มแรงในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวาบอลพุ่งเสียบเข้าเสาแรกไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ไล่มา 1-1

นาทีที่ 38 “ทอฟฟี่” แซงขึ้นนำ 2-1 

จากจังหวะของ ลูก้าส์ ดีญ จ่ายไปให้ คัลเวิร์ต-ลูวิน ไขว้จ่ายอย่างเหนือให้ ริชาร์ลิซอน บริเวณกลางประตูดึงจังหวะก่อนยิงนอกกรอบด้วยขวาบอลพุ่งเรียดหนีมือ อูโก้ โยริส เสียบตาข่ายอย่างเฉียบคม เอฟเวอร์ตัน แซงนำ 2-1

นาทีที่ 43 เอฟเวอร์ตัน มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ  ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก ไปเกี่ยว โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ลัมลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นโทษทันที และเป็น กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เอฟเวอร์ตัน นำห่าง 3-1

นาทีที่ 45+3 ไก่เดือยทอง ไม่ยอมให้ทิ้งห่าง

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน ทำชิ่งเร็วไปบอลแฉลบแนวรับทอฟฟี่ก่อนบอลจะมาถึง เอริค ลาเมล่า ได้ยิงด้วยซ้ายผ่านมือ โรบิน โอลเซ่น เข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ไล่มา 3-2

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ออกนำ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ไปอยู่ 3-2 รูปเกมเปิดแลกกันอย่างสนุกผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอดแต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า กุมความได้เปรียบอยู่ ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่า สเปอร์ส จะพังประตู เอฟเวอร์ตัน เพิ่มได้อีกหรือไม่

นาทีที่ 57 สเปอร์ส กลับเข้าสู่เกมได้ไว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลมาเสาแรกให้ โทบี อัลเดอร์แวเรลด์ โหม่งเช็ดเปลี่ยนทางบอลไปติดมือ โรบิน โอลเซ่น แต่ปัดออกมาไม่พ้นบอลไปเข้าทาง ดาวินซอน ซานเชซ ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ไล่มา 3-3

นาทีที่ 69 ริชาร์ลิซอน ซัดพาทีมขึ้นนำอีกครั้ง

จากจังหวะของ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน จ่ายบอลทะลุช่องให้ ริชาร์ลิซอน หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายมุมแคบส่งบอลผ่านมือ อูโก้ โยริส เข้าไปอย่างสวยงาม เอฟเวอร์ตัน พลิกนำ 4-3

นาทีที่ 83 สเปอร์ส ฮึดไม่ไล่ตีเสมอ 4-4 ได้สำเร็จ 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลเข้าไปเสาไกลบอลถึง แฮร์รี่ เคน วิ่งเข้ามาพุ่งโขกเน้นๆส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่พลาด สเปอร์ส ไล่มา 4-4

จบ 90 นาทียังเสมอกันอยู่ 4-4 ต้องต่อเวลาพิเศษ เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 97 เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูออกนำอีกครั้ง

จากจังหวะที่ แบร์นาร์ด ทำชิ่งกับ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ก่อนจะยกบอลให้ แบร์นาร์ด  หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงเสาแรกผ่านมือ อูโก้ โยริส เข้าไปอย่างสวยงาม เอฟเวอร์ตัน พลิกแซง 5-4

นาทีที่ 108 เจ้าบ้านเกือบมาได้เม็ดที่หก

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน เปิดยาวมาให้ ไมเคิ่ล คีน ได้เทกตัวขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ไปได้ 5-4 รูปเกมของทั้งสองทีมทำได้สูสีกันแต่เป็นทาง สเปอร์สที่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ทำให้เกมนี้  เอฟเวอร์ตัน เอาชนะไปได้และผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึกเอฟเอคัพ

เกมนัดถัดไปของ เอฟเวอร์ตัน  พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021