ทางการแล้ว แมนยู ประกาศคว้า “โรนัลโด้” กลับโรงละครแห่งความฝัน

เหล่าสาวก “ปีศาจแดง” ได้เฮกันแบบสุดเสียง เพราะล่าสุด “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับสู่รัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการเรียบร้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ ยูเวนตุส เรียบร้อย สำหรับการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าชาวโปรตุกีส มาร่วมทีม โดยตอนนี้เหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย, ทำวีซ่า และตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวเท่านั้น

โรนัลโด้ ทำได้ 118 ประตู จากการลงเล่น 292 นัด กับช่วงแรกที่ค้าแข้งในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” ระหว่างปี 2003-2009 และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุช่วงท้ายแถลงการณ์ว่า ทุกคนที่สโมสรต่างกำลังตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับ ซูเปอร์สตาร์วัย 36 ปี

ก่อนหน้านี้ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเว่ ยืนยันในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า โรนัลโด้ วัย 36 ปี ต้องการอำลา “เจ้าม้าลาย” และเวลานี้ขึ้นเครื่องบินเจ็ตเดินทางออกจากตูรินแล้ว ท่ามกลางข่าวที่ว่า ใกล้จะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ล่าสุดคดีจะพลิกหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวนมาให้ความสนใจดึงกลับถิ่นเก่า

และต่อมา โรมาโน่ ทวีตข้อความล่าสุดว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจล้มเลิกการเจรจาเพื่อคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาจะไม่ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ จุดยืนของสโมสรมีความชัดเจนในช่วงนาทีท้ายๆ สิ่งสำคัญที่ต้องชี้แจง: เงื่อนไขส่วนตัวไม่เคยตกลงกันมาก่อน เช่นเดียวกับเรื่องค่าตัวสำหรับ ยูเวนตุส”

“คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกกับ จอร์จ เมนเดส (เอเยนต์ส่วนตัว) ว่าเขาเปิดโอกาสไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สำหรับการกลับมาอย่างไม่น่าเชื่อ สัญญาจะส่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า – แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจรจาหารือกับ คริสเตียโน่ และเมนเดส ในเรื่องสัญญาถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023” โรมาโน่ เผย