ทางการ “อัลไบรท์ตัน” ขยายสัญญาเลสเตอร์ถึงปี 2024

มาร์ค อัลไบรท์ตัน ปีกดาวดัง เลสเตอร์ ซิตี้ สะบัดหมึกขยายสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2024 เรียบร้อย พร้อมโวนี่คือสโมสรที่พัฒนาเรื่อยๆ ในทุกปี

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า มาร์ค อัลไบรท์ตัน ปีกจอมพลิ้วเลือดผู้ดี จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2024 เป็นที่เรียบร้อย

ปีกจอมขยันวัย 31 ปีย้ายร่วมทัพ “จิ้งจอกสยาม” ตั้งแต่ปี 2014 โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา อัลไบรท์ตัน ลงสนามให้กับทีม 42 นัด รวมทุกรายการ และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ หลังเอาชนะ เชลซี ในในรอบชิงชนะเลิศ 1-0 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 และรักษาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยลงเล่นทั้งหมด 253 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ดาวเตะวัย 31 ปี เป็นหนึ่งในขวัญใจแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเตะสำคัญของทีมชุดสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ได้สำเร็จ รวมถึงการเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลล่าสุด เขาทำประตูแรกให้กับทีมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดพบกับ คลับ บรูจ และทำประตูชัยในเกมเปิดบ้านพบ เซบีย่า จนพาทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2016/17

มาร์ค อัลไบรท์ตัน ลงเล่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว 75 นัด นับตั้งแต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในเดือนกุมภาพันธ์ 2019

“ผมดีใจมากๆ แน่นอน นี่คือสโมสรที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี และด้วยทิศทางที่กำลังเป็นไปตอนนี้ การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร มันจึงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมเป็นนักเตะประเภทที่ต้องการสร้างชื่อให้กับตัวเองที่สโมสรอยู่แล้ว ซึ่งผมเองก็รู้สึกมั่นคงกับที่นี่ และมีความสุข” อัลไบรท์ตัน เปิดใจ ทั้งนี้ อัลไบรท์ตัน ลงเล่นให้ เลสเตอร์ ไปแล้วทั้งสิ้น 253 นัด ทำได้ 15 ประตู