ทางการ เรอัลมาดริด ประกาศแต่งตั้ง “อันเชลอตติ” กุมบังเหียน

เรอัล มาดริด ประกาศแต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่แทน ซีเนดีน ซีดาน เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยจะคุมทีม 3 ฤดูกาลต่อจากนี้ ขณะที่การเซ็นสัญญาจะมีขึ้นในวันพุธที่ 2 มิ.ย.

เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ารับหน้าที่กุมบังเหียน “ราชันชุดขาว” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา “โลส บลังโกส” พยามยามมองหากุนซือคนใหม่มาแทนที่ ซีเนดีน ซีดาน ที่ตัดสินใจอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว และมีรายชื่อเป้าหมายหลายคน แต่สุดท้ายมาจบที่ อันเชลอตติ ซึ่งนำ เอฟเวอร์ตัน จบอันดับ 10 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/2021

การ์โล อันเชลอตตี เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลและผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวอิตาลี อันเชลอตตี เล่นในตำแหน่งกองกลางและประสบความสำเร็จกับโรมา ในตำแหน่งผู้จัดการทีมซึ่งได้ 1 ถ้วยสกูเดตโต และ 4 ถ้วยโกปปาอีตาเลีย และเป็นส่วนหนึ่งในความยิ่งใหญ่ของเอซีมิลาน ในช่วงปลายทศวรรษที่ 80 อันเชลอตติได้ 2 ถ้วยสกูเดตโตและ 2 ถ้วยยุโรป ในระยะเวลา 5 ปี อันเชลอตติลงแข่งขันในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี 26 นัด ยิงได้ 1 ประตู และลงแข่งในฟุตบอลโลก 1986 และ 1990

หลังจากเป็นผู้จัดการทีมเรจเจียนา, ปาร์มา, ยูเวนตุส อันเชล็อตติได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมเอซีมิลานในปี ค.ศ. 2001 นำพาทีมชนะสกูเดตโตใน ค.ศ. 2004 และชนะในแชมเปียนส์ลีกใน ค.ศ. 2003 และ ค.ศ. 2007 ต่อมาเป็นผู้จัดการทีมเชลซี โดยในฤดูกาลแรกก็นำทีมชนะในพรีเมียร์ลีกและถ้วยเอฟเอคัพ 2 ครั้ง อันเชลอตติถือเป็นหนึ่งใน 2 คน ที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษที่นำทีมชนะ 2 ครั้ง อีกคนหนึ่งคือ อาร์แซน แวงแกร์ ของอาร์เซนอ

ในปลายปี ค.ศ. 2015 อันเชลอตติได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม บาเยิร์นมิวนิก ในบุนเดิสลีกา ของเยอรมนีแทนที่ของเปป กวาร์ดีโอลา ที่ประกาศก่อนหน้านั้นว่าจะไม่ทำทีมต่อ เขาเป็นโค้ชที่คุมทีมใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ได้แก่ เซเรียอา พรีเมียร์ลีก ลีกเอิง ลาลิกา และ บุนเดิสลีกา มาแล้วทั้งหมด

สำหรับ อันเชลอตติ ถือเป็นคนคุ้นเคยกับทัพ “ราชันชุดขาว” อยู่แล้ว เพราะเคยผ่านการกุมบังเหียนสโมสรในช่วงระหว่างปี 2013-2015 พร้อมกับนำ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 ด้วยการปราบ แอตเลติโก มาดริด ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อปี 2014