ทำอีกแล้ว ลิเวอร์พูล ตำหนิแฟนบางส่วนหลังตะโกนเหยียดคนรักร่วมเพศ

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์จวกกองเชียร์แกะดำของทีมที่ร้องเพลงเชิงเหยียดคนรักร่วมเพศระหว่างเกมกับ เชลซี ทั้งที่เคยตำหนิเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไปแล้วหลังจากที่แฟนบอลกลุ่มนั้นก่อเหตุฉาวในเกมกับ นอริช

ลิเวอร์พูล แถลงการณ์เชิงตำหนิแฟนบอลกลุ่มเล็กๆ ของทีมที่ร้องเพลงเชิงเหยียดกลุ่มคนรักร่วมเพศอีกครั้ง ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ เชลซี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในนัดเปิดซีซั่นที่เจอกับ นอริช ซิตี้ แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางคนก่อเหตุฉาวจากการที่ตะโกนเชิงเหยียดคนรักร่วมเพศใส่ บิลลี่ กิลมัวร์ มิดฟิลด์ที่ นอริช ยืมมาจาก เชลซี ซึ่งมันก็ทำให้ ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ตำหนิแฟนบอลกลุ่มนั้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ก็ถึงกับออกมาประณามกองเชียร์แกะดำกลุ่มนั้นเหมือนกัน พร้อมกับเคยขอร้องแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวว่าอย่าทำแบบนั้นอีกด้วย

แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ระบุว่า “ลิเวอร์พูล เอฟซี รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากกับการที่มีรายงานว่าแฟนบอลกลุ่มเล็กๆ ของเราร้องเพลงเชิงหยาบคายระหว่างเกมกับ เชลซี ที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สโมสรขอประณามการกระทำเหล่านี้ และจะสืบสวนทุกๆ ข้อกล่าวหาของพฤติกรรมเชิงดูถูก และ/หรือ แบ่งแยก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดให้ได้”

“แอลเอฟซี มุ่งมั่นกับการจัดการกับพฤติกรรมเชิงดูถูกและแบ่งแยกอย่างเต็มที่ มันไม่ควรมีสิ่งแบบนั้นเกิดขึ้นในกีฬาฟุตบอลหรือในสังคมโดยรวม ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ Red Together ซึ่งมีการทำงานด้านความเท่าเทียม, ความหลากหลาย และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันรวมอยู่ด้วยนั้น แอลเอฟซี มุ่งมั่นที่จะเป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการแบ่งแยกทุกรูปแบบ ทั้งในโลกออนไลน์และในสนามแข่ง เพื่อที่จะทำให้เกิดบรรยากาศแบบสามัคคีกันสำหรับทุกคน สโมสรขอเตือนแฟนบอลของเราเกี่ยวกับระเบียบวินัยที่ถูกต้อง ซึ่งเราคาดหวังให้ทุกคนที่มายัง แอนฟิลด์ ปฏิบัติตามระเบียบนั้น”