“ทูเคิล” พาทัพสิงห์บลู ไล่อัด ตราหมี ตกรอบ

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดสอง ระหว่าง เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เกมเริ่มมาได้แค่ 4 นาที “ตราหมี” ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ยานนิค การ์ราสโก้ ตอกส้นให้ เรนาน โรดี้ วิ่งมากดนอกกรอบบอลพุ่งแรง แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังรับบอลไว้ได้ติดมือ

นาทีที่ 19 เชลซี พลาดโอกาสขึ้นนำ

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลมาหน้าปากประตูให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 23 ตราหมี ชวดจุดโทษ

จากจังหวะของ หลุยส์ ซัวเรซ พยายามตะลุยพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนโดน อันโตนิโอ รือดิเกอร์  วิ่งมากระแทกแย่งบอลจน หลุยส์ ซัวเรซ ล้มลงไปในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรให้เล่นต่อ

นาทีที่ 26 ตราหมี ล้มง่ายไปหน่อย

จากจังหวะของ ยานนิค การ์ราสโก้ ล้มลงในเขตโทษหลังโดน เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า คว้าตัวแล้วปล่อย แต่ผู้ตัดสินได้เช็ก วีเออาร์ แล้วไม่ให้จุดโทษแก่ทีมเยือน

นาทีที่ 34 เชลซี สวนกลับไวจนได้เรื่อง

จากจังหวะสวนกลับเร็วของเจ้าบ้านจากหน้าประตูของตัวเอง ไค ฮาแวร์ตซ์ พาบอลตะลุยขึ้นมาจ่ายบอลออกซ้ายให้ ติโม แวร์เนอร์ กระชากเข้าไปในกรอบแล้วปาดมาเสาไกลให้ ฮาคิม ซิเย็ค ยืนโล่งๆยิงด้วยขวาบอลพุ่งประตูเข้าไปไม่เหลือ เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 39 แอต.มาดริด เกือบได้ลุ้นตีเสมอ 

จากจังหวะของ ชูเอา เฟลิกซ์ เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดไปแฉลบแนวรับเจ้าบ้าน แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ รีซ เจมส์ เปิดบอลเข้ากลางให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จ่ายสั้นๆให้ มาเตโอ โควาซิซ กดเต็มแรงบอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ แอตเลติโก มาดริด ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่กลายเป็น เชลซี ที่ชิงพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 48 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดที่สองนำห่าง 

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค แย่งบอลได้จากริมเส้นกลางสนามก่อนจ่ายตัดหลังให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ ยาน โอบลัค ปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 57 ยาน โอบลัค โชว์เซฟ

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค แต่งบอลหาช่องจนได้โอกาสปั่นบอลนอกกรอบด้วยซ้ายบอลโค้งเกือบมุดใต้คาน แต่ ยาน โอบลัค ปัดข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 81 “ตราหมี” ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน 

จากจังหวะของ สเตฟาน ซาวิช ไปเล่นนอกเกมด้วยการชักศอกใส่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบแดงทันที

นาทีที่ 90+2 แอต.มาดริด ชวดโอกาสได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้ยิงด้วยขวาในกรอบ แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเจ้าบ้านยังเซฟไว้ได้เหลือเชื่อ

นาทีที่ 90+4 เชลซี มาพังประตูนำห่าง 2-0 

จากจังหวะของ เอเมอร์ซอน ที่เติมขึ้นมาก่อนจะตัดสินใจกดเรียดบอลพุ่งหนีมือ ยาน โอบลัค เข้าไปอย่างสวยงาม

จบเกม เชลซี เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน เชลซี ที่ทำได้ดีกว่า และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะ ไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ เจ้าบ้านเชลซี ผ่านทะลุเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

เกมนัดถัดไปของ เชลซี พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟ เอ คัพ วันที่ 21 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด พบกับ อลาเบส ในวันที่ 22 มีนาคม 2021