ทูเคิ่ล พา “สิงห์บลูส์” บุกหักปีก “หงส์แดง” คาถิ่น แอนฟิลด์

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 7 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน รับบอลโยนยาวจากแดนหลัง ไหลบอลออกมาทางขวาหน้ากรอบเขตโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จับบอลก่อนส่งย้อนมาที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เจ้าบ้าน ส่องไกลแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 เชลซีได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ เปิดบอลริมสนามทางฝั่งซ้ายบริเวณกลางสนามไปให้ ติโม แวร์เนอร์ เกี่ยวบอลลงหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้ช่องยิงบอลพุ่งเข้าหาประตูเฉียดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 16 ติโม แวร์เนอร์  ได้ลุ้นพังประตู

จากจังหวะของ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ดันเกมสูงมาเกือบถึงหน้ากรอบเขตโทษ ยกบอลมาที่ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษคนเดียวยิงเต็มข้อ แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านเจ้าถิ่นรับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 24 เชลซี ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ จอร์จินโญ่ โยนบอลทิ้งมาด้านหน้าให้ ติโม แวร์เนอร์ แตะบอลหลบ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านหงส์แดงที่ออกมา ก่อนลากเข้าเขตโทษแล้วยิงประตูเข้าไปเรียบร้อย แต่ผู้ตัดสินได้เช็ก วีเออาร์ แล้วมองเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 36 กลายเป็นทางเชลซีที่บุกได้ลุ้นกว่า

จากจังหวะของ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า เติมเกมขึ้นมาก่อนจะได้บอลแล้วยกต่อไปให้ เมสัน เมาน์ท ในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้จังหวะหวดเต็มข้อแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 42 “สิงห์บลูส์” พังประตูขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เปิดบอลยาวมาให้ เมสัน เมาน์ท ก่อนกระชากเข้าเขตโทษด้านซ้าย โยกหนี ฟาบินโญ่ แล้วปั่นบอลผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์  นายด่านหงส์แดงเสียบตาข่ายทางขวาเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซี ออกนำ 0-1

จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง เชลซี อยู่ที่ 0-1 รูปเกมถือว่าทั้งสองทีมทำเกมรุกกันได้อย่างสูสีแต่เป็นทางฝั่งทีมเยือน เชลซี ที่มีความเฉียบคมมมากกว่าทำให้ชิงพังประตูออกนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 50 เจ้าบ้านชวดพังประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตูบอลถึง ฟาบินโญ่ โหม่งบอลกดลงพื้นออกข้างเสาทางซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 53 เชลซี ชวดประตูนำห่าง

จากจังหวะของ เบน ชิลเวลล์ หลุดเข้าไปในเขตโทษทางซ้ายก่อนยิงยัดเสาแรก แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านเจ้าบ้านปิดมุมได้ดี แต่บอลกระดอนมาเข้าทาง ติโม แวร์เนอร์ ยิงซ้ำบอลกำลังจะซุกตาข่าย แต่ยังมีแข้งหงส์แดงยืนเคลียร์ทิ้งจากเส้นประตูได้หวุดหวิด

นาทีที่ 77 อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังไวออกมาขวางไว้ได้ทัน

จากจังหวะของ เมสัน เมาน์ท กระชากบอลลุยมาทางฝั่งซ้ายของสนาม จ่ายตัดหลัง ฟาบินโญ่ เข้าเขตโทษไปที่ ติโม แวร์เนอร์ ก่อนยิงไปติดตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านเจ้าบ้าน ที่ออกมาขวางทางได้อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 85 เจ้าบ้านชวดประตูตีเสมออีกหน

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลจากทางขวาเข้าในเขตโทษและเป็น จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไปเข้าซอง เอดูอาร์ เมนดี้ นายด่านเชลซี รับเอาไว้ได้ไม่ยาก 

จบเกม ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ เชลซี ไป 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่สร้างจังหวะเข้าทำได้น้อยกว่าทีมเยือน และขาดความเฉียบคมยิงตรงกรอบไปได้เพียงหนเดียวทำให้เกมนี้เสียสามแต้มในบ้านไป ส่งผลให้ เชลซี  มี 47 คะแนน อยู่อันดับ 4 และทางด้าน ลิเวอร์พูล มี 43 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 7 มีนาคม 2021 และทางด้าน เชลซี พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 9 มีนาคม 2021