ทูเคิ่ล พา “เชลซี” บุกเฉือน “บาร์นสลี่ย์” 0-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ระหว่าง บาร์นสลี่ย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-3

เกมเริ่มมาได้ 8 นาที เป็นเจ้าบ้านบาร์นสลี่ย์ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะของ เฮอร์บี้ เคน พาบอลขึ้นมากลางประตูก่อนได้ช่องส่องไกลบอลเรียดแรงแต่ไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง

จากจังหวะกระชากบอลขึ้นไปทางฝั่งขวาของ อเล็กซ์ โมวัตต์ แล้วโยกหลอก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ก่อนจะเปิดบอลมาถึง คัลลัม บริทเทน ได้กระโดดแปจ่อๆ แต่ไม่ผ่าน เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 20 เชลซีตอบโต้บ้าง

จากจังหวะสวนกลับไวทางฝั่งซ้ายของ คริสเตียน พูลิซิช กระชากบอลไปเกือบสุดริมเส้น แล้วเปิดเรียดไปให้ แทมมี่ อับราฮัม แต่บอลแรงเกินไปทำให้บอลเลยออกไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 25 เชลซีบุกขึ้นมาอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ฮาคิม ซิเย็ค เติมเกมทางฝั่งขวาแล้วเปิดให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย หน้าปากประตูแต่ ถูก มิชาล เฮลิค ล้มตัวเคลียร์บอลตัดหน้าออกไปพ้นอันตรายอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 33 บาร์นสลี่ย์ เดินหน้าบุกใส่

จากจังหวะของ อเล็กซ์ โมวัตต์ ได้โยนเข้าไปในเขตโทษบอลเกือบถึง คัลลัม บริทเทน ทางเสาไกลแต่ยังมี มาร์กอส อลอนโซ่ ที่โขกตัดหน้าเคลียร์ออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 41 คริสเตียน พูลิซิช พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย หลุดขึ้นไปทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลลอยโด่งเข้าไปเสาไกลถึง คริสเตียน พูลิซิช พยายามล้มตัวยิงแต่โดนไม่ดีบอลไหลออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 45 บาร์นสลี่ย์ บุกสู้ไม่มีกลัว

จากจังหวะลูกลูกเตะมุม เตะเรียดเล่นสั้นบอลมาถึง คอเนอร์ แชปลิน แล้วไคว้ต่อให้  คัลลัม บริทเทน วิ่งเข้ามาได้กดเน้นๆ แต่บอลพุ่งไปทางเสาไกลหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมกลายเป็นฝั่งเจ้าบ้าน บาร์นสลี่ย์ ที่บุกใส่ เซลชี ได้น่ากลัวกว่าต้องมาตามกันว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะปรับหมากต่อไปอย่างไร เมื่อลูกทีมตกเป็นรอง

นาที่ที่ 58 เชลซีเกือบได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะความสามารถเฉพาะตัวของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย พาบอลลุยโซโล่เดี่ยวกระชาดตัดเข้าไปในเขตโทษก่อนหลบแข้งเจ้าบ้านถึงสามคนยิงด้วยเท้าซ้ายมุมแคบ บอลผ่านหน้าประตูหลุดออกเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 เชลซีได้เสียวอีกครั้ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย  ฮาคิม ซิเย็ค เปิดบอลโค้งโด่งเข้าไปในเขตโทษเจ้าบ้านและเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์ วิ่งโฉบเข้ามาได้โหม่งเต็มหัวแต่ทิศทางไม่ดีพอบอลพุ่งออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 แทมมี่ อับราฮัม พังประตูให้เซลชีออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ บิลลี่ กิลเมอร์ จ่ายบอลตัดแนวรับบาร์นสลี่ย์ไปให้กับ รีซ เจมส์ ทางฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดบอลเรียดเข้ากลางมาถึง แทมมี่ อับราฮัม ได้ยืนแปโล่งๆ เข้าไปไม่พล่าด

นาทีที่ 73 เชลซีเดินหน้าบุกต่อ

จากจังหวะของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย  ที่ได้โอกาสปั่นบอลด้วยขวาแถวมุมกรอบเขตโทษฝั่งขวาแต่บอลยังโด่งเกินไปบอลหลุดออกหลังอีกครั้ง

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 78 บาร์นสลี่ย์ ชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา อเล็กซ์ โมวัตต์ เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูก่อนบอลจะมาถึง มิชาล เฮลิค แต่ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า พยายามจะออกมาตัดบอลแต่ไม่โดนบอลกระดอนมาเข้าทาง มิคาเอล โซลล์เบาเออร์ ได้ดีดบอลย้อยไปเสาไกลบอลกำลังจะเข้าประตูแต่มี แทมมี่ อับราฮัม  ที่ยืนคุมเส้นโหม่งเสยเคลียร์บอลออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ 

จบเกม บาร์นสลี่ย์ แพ้ให้กับ เชลซี  0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเซลชีที่ทำได้ดีกว่าแต่กลับหาจังหวะจบสกอร์ได้น้อยกว่าเจ้าบ้าน แต่ก็ยังมีความเฉียบคมเปลี่ยนเป็นประตูได้ทำให้เกมนี้เซลชีคว้าชัยชนะไปได้ผ่านทะลุเข้าสู่รอบต่อไป

เกมนัดถัดไปของ บาร์นสลี่ย์ พบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เชลซี พบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2021