“นักบุญ” บุกสอย “หมาป่า” 0-2 ผ่านเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันในศึก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 14 วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้เริ่มทักทายก่อน

จากจังหวะสวนกลับทางฝั่งขวา คี-ยาน่า ฮูเฟอร์ เปิดบอลยัดเข้าไปในเขตโทษให้ ฟาบิโอ ซิลวา กำลังจะง้างเท้ายิง แต่โดนไรอัน เบอร์ทรานด์ วิ่งมาเคลียร์บอลออกไปได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 18  นักบุญ ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะสวนกลับทางฝั่งซ้ายของ นาธาน เร้ดมอนด์ จ่ายมาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ได้จับบอลแล้วแต่งเข้าท้ายซ้ายก่อนจะยิงเต็มข้อแต่บอลยังไปติดบล็อกแข้งเจ้าบ้านบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 เซาธ์แฮมป์ตัน ยังเดินเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เติมเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดย้อนไปหน้ากรอบเขตโทษให้  มุสซ่า เฌเนโป วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ แต่โดนบอลไม่ดีกระดอนไปเข้ามือ จอห์น รัดดี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 29 เจ้าบ้านชวดจุดโทษ

จากจังหวะของ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ พยายามพาบอลเข้าไปในเขตโทษของเซาธ์แฮมป์ตันแล้วถูก ไรอัน เบอร์ทรานด์เบียดล้มลง แต่ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ ก่อนจะตัดสินว่าไม่มีการฟาวน์ใดๆ เกิดขึ้น

นาทีที่ 41 เซาธ์แฮมป์ตัน บุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะบอลยาวจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้ นาธาน เร้ดมอนด์ ได้กระโดดยิงจ่อๆ แต่โดนไม่ดีบอลกระดอนลงพื้นก่อนไปเข้ามือ จอห์น รัดดี้ นายด่ายเจ้าบ้านรับไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากยังเสมอกันไป 0-0 รูปเกมในช่วงแรกเป็นทางฝั่ง เซาธ์แฮมป์ตัน  ที่ทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังไม่สามารถพังประตูได้ ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 48 เซาธ์แฮมป์ตัน พลาดประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

จากจังหวะของเติมขึ้นไปสุดริมเส้น ไรอัน เบอร์ทรานด์ ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปเสาไกลบอลถึง สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ได้แปเน้นๆ แต่วางหน้าเท้าไม่ดีไปทำให้บอลหลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 49 แดนนี่ อิงส์ ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะของ แดนนี่ อิงส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนได้ช่องยิงผ่านตัว จอห์น รัดดี้ นายด่านเจ้าบ้าน เข้าประตูไปไม่เหลือ ถึงแม้จะมีสัญญาณ วีเออาร์ เหมือนจะเป็นจังหวะล้ำหน้าของ แดนนี่ อิงส์  แต่ผู้ตัดสินเช็คแล้วให้เป็นประตูแก่ทีมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะเติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาของ คี-ยาน่า ฮูเฟอร์ ก่อนได้เปิดบอลไปเข้าทาง ฟาบิโอ ซิลวา ได้แปเน้นๆ แต่บอลกลับเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 64 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลโค้งมาหน้าปากประตูก่อนจะเป็น โรแม็ง แซสส์ ได้โหม่งเต็มหัวแต่บังคับทิศทางไม่ดีพอบอลหลุดเฉียดออกข้างเสาไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 68 จอห์น รัดดี้ โชว์เซฟ

จากจังหวะของ นาธาน เร้ดมอนด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงจ่อๆ แต่ถูก จอห์น รัดดี้ โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 79  วูล์ฟส์เกือบได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ รูเบน เนเวส ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลแรงไปถึง อดาม่า ตราโอเร่ ได้วางเท้าแปเน้นๆบอลพุ่งตรงกรอบแต่ถูก เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 88 รูเบน เนเวส ได้ลองปั่นฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณกลางกรอบเขตโทษระยะประมาณ 25 หลา เป็น  รูเบน เนเวส รับหน้าที่วิ่งเข้ามาปั่นบอลอัดเต็มข้อบอลยังติดกำแพงกระดอนออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 90 เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ประตูปิดกล่อง

จากความผิดพลาดของ จอห์น รัดดี้ นายด่านวูล์ฟส์ออกบอลไม่ดีไปเข้าทาง นาธาน เทลล่า ตัดบอลได้ก่อนจะไหลคืนมาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ได้แปจ่อๆ ยิงเข้าไปไม่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน นำห่าง 0-2

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดีกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปไม่ยาก ส่งผลให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในศึก เอฟเอคัพ

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021