“นักบุญ” บุกเจ๊า “หมาป่า” ไปแบบหวุดหวิด

เกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่างวูล์ฟแฮมป์ตัน ของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส พาลูกทีมลงเล่นในระบบ 4-3-3 เปิดสนาม โมลินิวซ์ กราวน์ด รับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดย ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล 4-4-2

“นักบุญ” เกือบมีโชค

นาทีที่ 2 ได้ลุ้นก่อนจากบอลเปิดทางฝั่งซ้ายของ ไรอัน เบอร์ทรานด์ เปิดเข้าเขตโทษแฉลบ วิลลี่ โบลี่ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

วูล์ฟแฮมป์ตัน ตอบโต้บ้าง

นาทีที่ 6 จากจังหวะฟรีคิกของ ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลไปติดกำแพงกระดอนมาถึง เนลสัน เซเมโด้ ยิงตามน้ำไปติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ปัดมาเข้าทาง เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ยิงอีกรอบก็ยังติดหัวไหล่ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ยังเซฟไว้ได้

วัลคอตต์ พลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 15 จากจังหวะจ่ายทะลุของ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ตัดหลังแนวรับให้ ธีโอ วัลคอตต์ วิ่งสอดมารับบอลหลุดเข้าไป ยิงหักข้อด้วยขวา ยังดีไม่พอติดเซฟ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตู วูล์ฟแฮมป์ตัน

เกือบพลาดเพราะรอบอล

นาทีที่ 30 เช อดัมส์ จ่ายบอลเร็วเข้าเขตโทษให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ตัดหน้าชิงบอลแนวรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทิ้งตัวเตะด้วยขวาผ่านตัว รุย ปาตริซิโอ หลุดเสาไกลนิดเดียว

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ โชว์ซูเปอร์เซฟ

นาทีที่ 37 จากจังหวะลูกฟรีคิกทางขวาของ ชูเอา มูตินโญ่ ยกมาเสาแรกให้ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ โฉบตัดหน้า สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง โขกไปติดปลายมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เซฟช่วยทีมไว้ได้

จบครึ่งแรก ยังไม่มีใครทำประตูกันได้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 เซาธ์แฮมป์ตัน 0 เกมเปิดตอบโต้กันไปแต่ยังขาดความเฉียบคมด้วยกันทั้งสองทีม

อดาม่า ตราโอเล่ กระชากเป็นหาย

นาทีที่ 50 หมาป่าได้ลุ้น อดาม่า ตราโอเล่ ตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนกระชากลุยขึ้นมาหนี แยนนิก เวสเตอร์การ์ด เข้ากรอบเขตโทษแต่จะเปิดต่อให้เพื่อนเข้าไปลุ้นทำประตูได้ไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ช่วยเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 52 จากจังหวะที่บอลขึ้นมาทางซ้ายของ มักซ์ คิลแมน จ่ายเข้าในให้ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ พลิกบอลหนี แยน เบ็ดนาเร็ก กดด้วยซ้ายแต่ยังติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่

ธีโอ วัลคอตต์ เอาจนได้พา นักบุญ ออกนำ

นาทีที่ 58  จากจังหวะที่ มูสซ่า เฌเนโป เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษให้ เช อดัมส์ ตวัดตามน้ำไปติดบล็อค มักซ์ คิลแมน เด้งมาบอลยังไม่ไปไหน จ่ายอีกทีบอลหลุดมาเสาไกลถึง ธีโอ วัลคอตต์ ยิงเข้าไปไม่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตันบุกนำ 1-0

พลาดโอกาสได้ประตูนำห่าง

นาทีที่ 65 จากจังหวะ เช อดัมส์ ยกบอลให้ ธีโอ วัลคอตต์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับ รุย ปาตริซิโอ แต่จังหวะยิงยังยิงได้ไม่ดีออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

หมาป่า ไล่เจ๊าได้สำเร็จ

นาทีที่ 75 จากจังหวะลูกสวนกลับ ราอูล ฮิมิเนซ ถอยมารับบอลบริเวณหน้าหัวกะโหลกก่อนได้ช่องซัดเต็มข้อบอลไปชนเสาเด้งมาเข้าทาง เปโดร เนโต ยิงเข้าไปไม่มีเหลือ  วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่ตีเสมอ 1-1

วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบพลิกแซงนำ

นาทีที่ 79 จากฟรีคิกของ ชูเอา มูตินโญ่ ยกบอลไปเสาแรกให้ ราอูล ฮิมิเนซ โหม่งบอลผ่านมือของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เข้าไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าทำให้พลาดโอกาสแซงนำ

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 1-1 ถึงแม้เปอร์เซ็นต์การครองบอลของเจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน 45% จะน้อยกว่าทีมเยือน แต่โอกาสเข้าทำนั้นสร้างสรรค์ได้มากถึง 20  ครั้ง ขณะที่เซาธ์แฮมป์ตัน มีจังหวะเข้าทำแค่ 7 ครั้ง เป็น อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ นายด่านช่วยทีมเซฟไปหลายครั้ง หลังจบเกมแบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม  วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 14 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 และเซาธ์แฮมป์ตัน มี 17  คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 5

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 และ เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020