นายคือตำนาน คล็อปป์ อำลา ไวจ์นัลดุม สุดซึ้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวสรรเสริญ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ยกใหญ่เพื่อเป็นการอำลากันอีกครั้ง โดยยอกว่าตนคงจะคิดถึง ไวจ์นัลดุม อย่างมากด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์คนใหม่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าเป็นทั้งนักเตะและคนที่สุดยอดเพื่อเป็นการอำลากัน หลังจากที่ ไวจ์นัลดุม ย้ายไปอยู่กับ “เปแอสเช” อย่างเป็นทางการแล้ว

คล็อปป์ เคยทำให้หลายคนแปลกใจในตอนที่ดึง ไวจ์นัลดุม มาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อตอนซัมเมอร์ ปี 2016 แต่ดาวเตะวัย 30 ปีก็แสดงให้ทุกคนเห็นว่ากุนซือชาวเยอรมันตัดสินใจถูกแล้ว หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ จนทำให้ทีมได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เขาก็ต้องแยกทางกับทีมแบบไร้ค่าตัวหลังจากหมดสัญญากัน

คล็อปป์ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า “ในฐานะทีมแล้วนั้นเราได้บอกลา จินี่ ไปตั้งแต่หลังจบนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ แอนฟิลด์ แล้ว มันมีการอำลากันแบบในที่สาธารณะด้วยการตั้งแถวปรบมือให้เขาบนสนาม แต่เบื้องหลังแล้วมันก็มีการกล่าวอำลากันแบบส่วนตัวเช่นกัน การบอกลากับเขาเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากเพราะเขามีความหมายกับทีมของเรามากๆ เขาเป็นส่วนสำคัญของชีวิตของพวกเรามาเป็นเวลานาน ผมคงจะคิดถึงเขาในทุกๆ เรื่อง”

“ผมจะคิดถึงนักเตะแบบเขาที่เป็นพวกบ้าระห่ำแต่ก็มีความสามารถสูงสุดๆ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ฉลาดมากที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ร่วมงานด้วย เขาช่วยทีมได้ในระดับที่เกินความคาดหมาย เขาเป็นนักเตะในฝันของผู้จัดการทีมทุกคน แต่ในฐานะคนๆ หนึ่งแล้วนั้นการที่เขาย้ายออกไปมันก็ทำให้เรารู้สึกเศร้ามากๆ เหมือนกัน”

“เขาเป็นคนที่ใจกว้างมากๆ ชนิดที่ว่าก่อนหน้านี้คุณคงไม่มีทางคิดว่าจะได้เจอกับคนแบบเขา จินี่ เป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ และเป็นคนที่แน่วแน่สุดๆ แต่แรงกระตุ้นของเขาน่ะช่วยทีมได้เสมอ บรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขาชอบเขาและเคารพเขาในระดับที่พอๆ กัน”

“รอยยิ้มของเขาทำให้สถานที่ทำงานของเรามีบรรยากาศที่ดี เขาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเราแบบที่ทำให้หัวใจของเราเต้นได้อย่างมาก แน่นอนว่าตอนนี้เขาเป็นนักเตะของคนอื่นแล้ว และในฐานะส่วนหนึ่งของทีมแล้วนั้นเราก็ขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในฝรั่งเศสกับที่ เปแอสเช มันไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาได้ไปอยู่กับสโมสรที่วิเศษแบบนั้น”

“ด้วยความที่ผมรู้จักนิสัยของเขาเป็นอย่างดีแล้วนั้น ผมก็เชื่อว่าเขาจะรักเมืองนั้นกับทีมใหม่แน่ๆ และพวกเขาก็จะรักเขาเช่นกัน ลาก่อนนะ จินี่ นายมาอยู่กับเรา นายได้เห็นสิ่งต่างๆ และนายก็ได้แชมป์หลายรายการกับเรา นายเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล ทั้งในตอนนี้และตลอดไป”