นาโปลี ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านอัด โบโลญญ่า ไปแบบขาดลอย 3-0

การแข่งขันศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง นาโปลี ลงสนามพบกับ โบโลญญ่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที นาโปลี ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ ฟาเบียน รูอิซ กระชากพาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจ่ายมาให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จ่ายสั้นต่อไปให้ เอลิฟ เอลมาส ได้ยิงในเขตโทษเน้น ๆ แต่ยังถูกแนวรับทีมเยือนเข้ามาขวาง บอลกลิ้งเข้าทาง มาริโอ รุย ยิงซ้ำแต่ก็ยังไปตรงตัว ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ นายด่านทีมเยือน  

นาทีที่ 15 แกรี่ เมเดล ยังช่วยทีมให้รอดพ้นการเสียประตู

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ได้บอลสวนกลับเร็วขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้ามาให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ หลุดเดี่ยวเข้ามาในเขตโทษชิพบอลหนีตัว ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ นายด่านทีมเยือน บอลลอยเข้าหากรอบ แต่ แกรี่ เมเดล ยังถอยมาโหม่งทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 16 เจ้าบ้านพยายามโหมบุกกดดันอย่างหนัก

จากจังหวะของ ฟาเบียน รูอิซ เปิดบอลเข้ามาให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เอาบอลลงทางฝั่งซ้ายหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษมายิงแต่บอลก็ยังไม่หนีตัว ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 18 นาโปลี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ มัทธีอัส สวานเบิร์ก จ่ายบอลพลาดถูก เออร์วิ่ง ลาซาโน่ ตัดไปได้ก่อนจะไหลเร็วมาให้ เอลิฟ เอลมาส จ่ายบอลเรียดเข้ากลางระยะหลา ฟาเบียน รูอิซ บรรจงปั่นบอลโค้งเสียบตาข่ายด้านซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม นาโปลี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 34 เกมรุกยังเป็นของ นาโปลี

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จ่ายบอลไปให้ มาริโอ รุย สอดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้โอกาสยิงเน้น ๆ ในเขตโทษ บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 นาโปลี มาทำเม็ดที่สองก่อนหมดครึ่งแรก

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กระโดดเบียดกับ แกรี่ เมเดล แต่ว่าบอลดันไปโดนมือแข้งทีมเยือน ผู้ตัดสินเป่าหยุดเกม ก่อนวิ่งไปเช็ค วีเออาร์ และกลับมาตัดสินให้จุดโทษกับนาโปลี ก่อนจะเป็น ลอเรนโซ่ อินซินเย่ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด นาโปลี นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก นาโปลี ออกนำ โบโลญญ่า ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึงสองลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 โบโลญญ่า ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มัทธีอัส สวานเบิร์ก เปิดบอลมาเข้ามาในเขตโทษทางฝั่งซ้าย มูซ่า บาร์โรว์ ชิงเหลี่ยม โจวานนี่ ดี ลอเรนโซ่ ได้ก่อนแย่งบอลมาปั่นแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอบอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 อินซินเย่ มีลุ้นแฮตทริก

จากจังหวะของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ใช้ตัวบังบอลในเขตโทษก่อนจะโดน อิบราฮิม่า เอ็มบาย สะกิดล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าชี้จุดโทษพร้อมเช็ควีเออาร์และยืนยันคำตัดสินเดิม ก่อนจะเป็น ลอเรนโซ่ อินซินเย่ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ นาโปลี นำห่าง 3-0  

นาทีที่ 85 โบโลญญ่า ฮึดสู้ท้ายเกม

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ วิ่งมาปั่น บอลข้ามกำแพงบอลกำลังฮุบจะเสียบใต้คานแต่ยังมาถูก ดาบิด ออสปิน่า ทุบทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด 

จบเกม นาโปลี ไล่อัด โบโลญญ่า เอาชนะไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและหาโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ นาโปลี  มี 28 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน โบโลญญ่า มี 12 คะแนน อยู่อันดับที่ 12