นาโปลี ฟอร์มจัด! บุกไปเฉือน โรม่า ท้ายเกมแบบสุดระทึก

สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เกมนี้ โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมที่กำลังได้ลุ้นพื้นที่จ่าฝูงในเวลานี้

เกมในครึ่งแรกต้องรอกันจนถึงนาทีที่ 27 บอลไปเข้าทางของ ปิเอโตร ซิลินสกี้ ก่อนที่จะเจ้าตัวจะส่องไกล แต่บอลพุ่งไปตรงตัวของ รุย ปาตริซิโอ รับไว้ได้

นาทีที่ 35 มาติอัส โอลิเวยร่า เปิดบอลเข้าไปให้ เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ ลอยตัวตัวจิ้มโดนบอล แต่ทิศทางมันผ่านเลยเสาออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 ปิเอโตร ซิลินสกี้ ดีดบอลให้ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ แตะลอดขาให้ คริส สมอลลิ่ง จับหนึ่งจังหวะก่อนที่จะโดนรวบทำฟาวล์ในกรอบ ทว่าผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันที่ 0-0

นาทีที่ 49 สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า จ่ายบอลเลียดไปให้ เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ วิ่งมาซัดจากนอกกรอบ รุย ปาตริซิโอ พุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 70 เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ ถอยมารับจากแดนกลาง ก่อนที่จะสวนกลับเร็วแล้วจ่ายต่อให้ทาง วิคเตอร์ โอซิมเฮน กระชากเข้าไปในเขตโทษ ทว่าจังหวะง้างเท้ายิงบอลมากลิ่งออกหลังไปแล้ว

นาทีที่ 81 ทีมเยือนก็ได้เฮสนั่น มัตเตโอ โปลิตาน่า วางบอลให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน วิ่งเติมขึ้นมาจับบอลเองแล้วซัดบอลจากมุมแคบเข้าประตูไป ทำให้ นาโปลี ออกนำไปทันที 1-0

จบเกมการแข่งขัน นาโปลี บุกไปเอาชนะ โรม่า ได้ 1-0

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

โรม่า (3-5-2): รุย ปาตริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่ (เนมานย่า มาติช น.82),คริส สมอลลิ่ง,โรเจอร์ อิบันเญซ, ริค คาร์สดอร์ป (มติอัส บีญ่า น.82),มาดี้ กามาร่า (สเตฟาน เอล ชาราวี น.82),ไบรอัน คริสตานเต้,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า (เอลดอร์ โชมูโรดอฟ น.85),นิโกโล่ ซานิโอโล่,แทมมี่ อับราฮัม (อันเดรีย เบล็อตติ น.63)

นาโปลี (4-3-3): อเล็กซ์ เมเร็ต,โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่,ฮวน เชซุส,คิม มิน-แจ,มาติอัส โอลิเวยร่า,ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (เอลีฟ เอลมาส น.57),สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า,ปิเอโตร ซิลินสกี้ (จานลูก้า กาเอตาโน่ น.75),เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ (มัตเตโอ โปลิตาโน่  น.75),วิคเตอร์ โอซิมเฮน,ควิชา ควารัตสเคเลีย