นาโปลี เหนือกว่า! ทุบ เอ็มโปลี ยึดจ่าฝูงแบบไร้พ่ายต่อไป

สนาม : ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

ศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำคืนวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน เกมนี้เป็นการพบกันของทีมจ่าฝูง นาโปลี ที่ยังครองสถิติไร้พ่าย เปิดสนามรับการมาเยือนของ เอ็มโปลี ทีมในอันดับที่ 14

เกมในครึ่งแรกมีแลกกันบุกอยู่บ้าง แต่เป็นทางเจ้าบ้าน ที่เปิดเกมรุกได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทว่ายังไม่มีจังหวะเน้นๆ ในการจบสกอร์ หรือได้ลุ้นกันมากนักก

จังหวะยิงที่ตรงกรอบในเกมนี้เกิดขึ้นนาที 39 ราสปาโดรี่ มีโอกาสได้วิ่งเข้าชาร์จล้มตัวยิงที่หน้าประตู แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ วิคาริโอ ที่เซฟไว้ได้

จบครึ่งแรก เสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 60 ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ได้บอลจาก มาริโอ รุย แล้วตัดสินใตซัดจากนอกกรอบ บอลแรงได้ลุ้น ทว่ายังไปติดเซฟของ จูเลียโม่ วิคาริโอ อยู่ดี

นาที 68 เจ้าบ้านก็ได้โอกาสออกนำก่อน วิคเตอร์ โอซิมเฮน ไปโดน รัซวาน มาริน เข้าบอลในกรอบเขตโทษซึ่งเป็นจังหวะฟาวล์ และกลายเป็นจุดโทษ ก่อนที่ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ตัวสำรองจะรับหน้าที่สังหารเข้าไป นาโปลี เริ่มนับ 1-0

นาที 74 ทีมเยือนตกที่นั่งลำบากกว่าเดิม เซบาสเตียโน่ ลูเปอร์โต้ ไปเข้าหนักใส่ เออร์วิง โลซาโน่ กลายเป็นใบเหลืองที่สอง ต้องออกไปนอกสนามแทน

นาที 88 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูปิดท้าย โลซาโน่ พาบอลไปทางริมเส้นแล้วครอสเข้าไปกลางประตู โดยมี ปิเอโตร ซิลินสกี้ ที่วิ่งเติมขึ้นมาซัดเต็มๆ เข้าประตูไปไม่เหลือซาก นาโปลี นำห่างเป็น 2-0

จบเกมการแข่งขัน นาโปลี เปิดบ้านเอาชนะ เอ็มโปลี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คิม มิน-แจ, เลโอ ออสติการ์ด, มาริโอ รุย – ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, แซมโบ อ็องกีสซ่า – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิมเฮน, จาโคโม่ ราสปาโดรี่

เอ็มโปลี (4-3-2-1) : จูเลียโม่ วิคาริโอ – เปตาร์ สโตยาโนวิช, อาร์เดียน อิสมาจยี่, เซบาสเตียโน่ ลูเปอร์โต้, ฟาเบียโน่ ปาริชี่ – นิโคลัส ฮาส, ฟิลิปโป้ บานดิเนลลี่, รัซวาน มาริน – เนดิม บาจรามี่, ตอมมาโซ่ บัลดานซี่ – มาร์ติน ซาเตรียโน่