นาโปลี ไม่พลาด! บุกคว้าสามแต้มแซงขึ้นอันดับ 5

การแข่งขันในศึก กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี ระหว่าง โรม่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโปลี เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

นาทีที่ 17 โรม่าได้โอกาสทักทายก่อน 

จากจังหวะของ ไบรอัน คริสตานเต้ เปิดบอลเข้าไปให้ เอดิน เชโก้ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ ดาวิด ออสปิน่า ยังเซฟช่วยทีมเยือนเอาไว้หวุดหวิด

นาทีที่ 23 โรม่าโหมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ สเตฟาน เอล ชาราวี ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าหัว ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้ขึ้นโหม่งแต่คุมทิศทางได้ไม่ดีพอบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 กลายเป็นทีมเยือนทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก ก่อนจะเป็น ดรีส์ เมอร์เท่น รับหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพงก่อนพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสุดสวย นาโปลี ออกนำ 0-1

นาทีที่ 35 เมอร์เท่น บวกอีกตุง

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษมาให้ มัตเตโอ โปลิตาโน่ โหม่งชงย้อนกลับไปที่ ดรีส์ เมอร์เท่น โหม่งเต็มๆ เปา โลเปซ ปัดได้แต่ก็ไม่สามารถควักบอลออกมาจากประตูได้ นาโปลี นำห่าง 0-2

จบครึ่งแรก โรม่า ตามหลัง นาโปลี อยู่ที่ 0-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน นาโปลี ที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า จนทำให้สามารถพังประตูไปได้ถึงสองเม็ด ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุก

จากจังหวะของ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า เปิดบอลให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ ดาวิด ออสปิน่า ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาที 61 โรม่า น่าจะได้ประตูอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ รับบอลจาก เอล ชาราวี ก่อนหาช่องส่องไกลหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงแต่ชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 67 โรม่า เทหมดหน้าตัก

โรม่าตัดสินใจเปลี่ยน 3 คนรวด ส่ง กอนซาโล่ บียาร์, การ์เลส เปเรซ และ บอร์ฆ่า มาโยรัล ลงแทน อมาดู เดียวาร่า, เปโดร และ เอดิน เชโก้ เติมความสดใหม่

นาทีที่ 80 เจ้าบ้านชวดประตูตีไขแตก

จากจังหวะของ การ์เลส เปเรซ จ่ายให้กับ สเตฟาน เอล ชาราวี ในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย ก่อนจะหาช่องกดเต็มข้อบอลพุ่งเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ ดาวิด ออสปิน่า ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้

จบเกม โรม่า แพ้ให้กับ นาโปลี 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลถือว่าเจ้าบ้านทำได้ดีกว่าแต่ยังขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ทำให้เกมนี้ นาโปลี ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ โรม่า มี 50 คะแนน อยู่อันดับ 6 และทางด้าน นาโปลี มี 53 คะแนน อยู่อันดับ 5 

เกมนัดถัดไปของ โรม่า พบกับ ซาสซูโอโล่ ในวันที่ 3 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน นาโปลี พบกับ โครโตเน่ ในวันที่ 3 เมษายน 2021