นิวคาสเซิ่ล เบียด เวสต์บรอมวิช คว้าสามคะแนนเต็ม

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

นิวคาสเซิ่ล
เริ่มเกมมาเพียงนาทีเดียว เจ้าบ้านขึ้นนำได้ก่อน

จากจังหวะที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช สกัดบอลพลาดมาเข้าทาง คัลลั่ม วิลสัน จ่ายต่อให้ โชลินตอน ไหลต่อให้ มิเกล อัลมิร่อน เติมขึ้นมากดด้วยซ้ายโล่งๆ เป็นประตูเรียบร้อย 1-0

นาทีที่ 17 นิวคาสเซิ่ล เกือบบวกเพิ่มได้

จากจังหวะที่ มิเกล อัลมิร่อน กระชากขึ้นมาจากบริเวณกลางสนาม ก่อนจะยิงยัดเสาแรกแต่ แซม จอห์นสตัน ยังยืนตำแหน่งดีปิดมุมเอาไว้ได้

นาทีที่ 32 เจ้าบ้านบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะที่ โชลินตอน วิ่งหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงยัดเสาแรกแต่ก็ยังไม่ผ่าน แซม จอห์นสตัน ปัดทิ้งออกหลังไปได้ไม่พลาด

จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ออกนำ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ไปได้ก่อน 1-0 เกมบุกส่วนใหญ่เป็นเจ้าบ้าน สาลิกาดง บุกกดดันได้ดีกว่า

นาทีที่ 51 ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง ซัดประตูตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะที่ แม็ตต์ ฟิลลิปส์ เปิดบอลยาวมาเสาไกลให้ ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง วิ่งสอดขึ้นมาจิ้มบอลเข้าไปอย่างเฉียบขาด เวสต์บรอมวิช ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 71 เจ้าบ้านเปิดเกมบุกหนักหวังทำประตู

จากจังหวะทางขวาของ แมตช์ ริตชี่ เปิดบอลเข้ากลางมาให้ ดไวท์ เกย์ล ขึ้นโขกเต็มบอลผ่านตัวของ แซม จอห์นสตัน กำลังจะเข้าอยู่แล้ว แต่ แมตต์ ฟิลลิปป์ ยังตามมาสกัดบอลออกจากบนเส้นได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 82 ดไวท์ เกย์ล โขกประตูชัย 

จากจังหวะของ จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ เปิดบอลโค้งมาเสาแรกให้ ดไวท์ เกย์ล ขึ้นโขกเบียดเสาแรกเข้าไปตุงตาข่ายไปเรียบร้อย 2-1

จบเกม นิวคาสเซิ่ล เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ไปได้ 2-1 ส่งผลให้เจ้าบ้านคว้าสามแต้มได้สำเร็จ มี 17 คะแนนอยู่อันดับที่ 11 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช มี 6 คะแนน เป็นอันดับ 19

เกมนัดถัดไป นิวคาสเซิ่ล พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 17 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่