นิวคาสเซิ่ล 10 คน สู้ไม่ถอย!! โดน นอริช ไล่เจ๊าท้ายเกม

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นอริช เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที “สาลิกาดง” ได้ทักทายก่อน

จากบอลทางฝั่งซ้ายของ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง แต่งบอลดึงจังหวะก่อนจ่ายย้อนเข้าในไปให้ จอนโจ เชลวี่ย์ ได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาบอลไปติดไซค์ก้อยเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 เจ้าบ้านต้องมาเหลือ 10 

จากความผิดพลาดของ เคียแรน คล้าร์ก สกัดบอลไม่ดีก่อนจะไปดึง ตีมู พุกกี้ ไม่ให้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ มาร์ติน ดูบราฟก้า นายด่านเพื่อนร่วมทีม ผู้ตัดสิน ไม่รอช้าชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที นิวคาสเซิ่ล เหลือ 10 คน

นาทีที่ 10 “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะต่อเนื่องลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ บิลลี่ กิลมอร์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลโค้งข้ามกำแพงเกือบเสียบเสาแต่ก็ยังไปติดปลายมือ มาร์ติน ดูบราฟก้า บินปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 20 นิวคาสเซิ่ล ลุยขึ้นมาได้ดีกว่า

จากจังหวะของ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง กระชากพาบอลแหวกหนีผู้เล่น นอริช ก่อนจ่ายเข้าในย้อนมาเข้าทาง โจลินตัน กดด้วยขวาบอลพุ่งผ่านมือ ทิม ครูล หลุดข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 40 นิวคาสเซิ่ล ขึงเกมรุกอย่างต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โจ วิลล็อค จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง พาบอลจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนจะซัดเน้น ๆ บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งเวลาแรก นิวคาสเซิ่ล ยังเสมอกับ นอริช อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าถึงแม้ว่าตัวจะน้อยกว่า แต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 นิวคาสเซิ่ล เกือบมาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ ลูคัส รุปป์ เสียเหลี่ยมยกขาดัก โจลินตัน ร่วงลงไปบนเส้นเขตโทษ ผู้ตัดสินใจแข็ง ปล่อยเกมดำเนินต่อแถมไม่มีสัญณานย้อนหลังจาก วีเออาร์ อีกด้วย

นาทีที่ 58 เจ้าบ้านตัวน้อยกว่าทะยานออกไปก่อน 

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ได้ขึ้นโหม่งบอลไปโดนมือ บิลลี่ กิลมอร์ ผู้ตัดสิน รอเช็ค วีเออาร์ อยู่นานก่อนขอออกไปดูเองแล้วหันมาเป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น คัลลั่ม วิลสัน รับหน้าที่สังหารยิงไปติดเซฟ ทิม ครูล แต่บอลยังเด้งชนใต้คานเข้าประตูไปไม่เหลือ นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 79 นอริช ตามตีเสมอ 

จากบอลทางฝั่งขวาของ บิลลี่ กิลมอร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษลึกไปถึง มาร์ติน ดูบราฟก้า ปัดบอลออกมาเข้าทาง ดิมิตริส เจียนนูลิส ยกย้อนไปให้ ตีมู พุกกี้ ยิงสวนด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม นอริช ไล่มา 1-1

จบเกม  นิวคาสเซิ่ล เสมอกับ นอริช อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกกดดันได้เหนือกว่าแถมยังมาสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดุดันกว่า ถึงแม้ว่าตัวผู้เล่นจะน้อยกว่าแต่ก็ทำได้เพียงแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล มี 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 20 ส่วนทางด้าน นอริช มี 10 คะแนน อยู่อันดับที่ 18