นีซ เปิดบ้าน ไล่ต้อนมาร์กเซย เละ 3-0 !

การแข่งขันในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส  ระหว่าง นีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอลิมปิก มาร์กเซย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 6 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ อามิน กูอิรี่ เล่นสั้นกับ โคลด มอริส ก่อนจะเปิดไปให้ โตดิโบ ได้ขึ้นโหม่งชงมาหน้าประตูให้ มีเซียน มาโอลิด้า จับบอลไม่ดีทำให้บอลเด้งไปเข้ามือผู้รักษาประตูทีมเยือนพลาดโอกาสลุ้นไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 8  มาร์กเซย ได้ลุยขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ฟลอริยอง โตแว็ง เลี้ยงล็อคหลบกองหลังเจ้าถิ่นมาก่อนจะโยนยาวข้ามไปให้ ยูโตะ นางาโตโมะ วิ่งเข้ามากดแต่วางเท้าไม่ดีทำให้บอลหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 มาร์กเซย ชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ โปล ลิโรล่า วางบอลยาวขึ้นมาหน้าประตูให้ ฟลอริยอง โตแว็ง ที่ยืนโล่งๆอยู่ตรงกลางนอกกรอบเขตโทษ ซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลเตรียมพุ่งเข้ากลางประตู แต่กองหลังของเจ้าบ้านยังวิ่งมาสกัดออกหลังช่วยให้ทีมยังไม่เสียประตูได้สำเร็จ

นาทีที่ 25 วาลเตร์ เบนิเตซ ยังไวช่วยเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ฟลอริยอง โตแว็ง ทำเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเลี้ยงหนีตัวประกบตัดเข้ามากลางสนามแล้วกดด้วยซ้าย วาลเตร์ เบนิเตซ นายด่านเจ้าบ้านล้มตัวเซฟแต่บอลกระฉอกออกมา โตแว็ง จะวิ่งมาซ้ำ แต่ เบนิเตซ ตามมาคว้าเข้าซองไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 นีซ พังประตูออกนำได้สำเร็จ

จากการประสานงานกันของ เคเพร็ง ตูราม จ่ายบอลออกไปทางฝั่งขวาให้ อามิน กูอิรี่ ก่อนจะวิ่งไปรอหน้าประตูให้ กูอิรี่ โยนยาวเข้าไปให้ เคเพร็ง ตูราม ได้ขึ้นโขกเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป นีซ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 40 มาร์กเซย พลาดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ โปล ลิโรล่า เปิดบอลยาวมาให้ ดิมิทรี ปาเยต ได้ยิงจ่อๆ บอลลอยเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

จบครึ่งแรก นีซ ออกนำ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้ดีกว่าจนสามารถพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48  มาร์กเซย มาได้ลุ้นตีเสมอ 

จางจังหวะของ ดิมิทรี ปาเยต จ่ายบอลมาให้ หลุยส์ เฮนริเก้ กดด้วยขวากลางประตู แต่โดน จอร์แดน โลตอมบา กองหลังเจ้าถิ่นฉกบอลมาได้ ก่อนจะส่งไปให้ มีเซียน มาโอลิด้า พาบอลโต้กลับขึ้นมา และตัดสินใจสับไก แต่บอลหลุดโด่งออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 63 มาร์กเซยชวดลูกจุดโทษ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ฟลอริยอง โตแว็ง เปิดเข้ามากลางประตูบอลลอยมาเฉี่ยวมือของ จอร์แดน โลตอมบา แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้เป็นจุดโทษโดยมองว่าไม่ได้เจตนา ทำให้ มาร์กเซย ชวดลูกจุดโทษไป

นาทีที่ 75 นีซ มาได้ประตูหนีห่าง 

จากจังหวะจับบอลพลาดของ เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ บอลมาเข้าทาง อามิน กูอิรี่ เลี้ยงพาบอลจี้เข้าหาประตูก่อนจะยิงผ่านตัว สตีฟ ม็องด็องด้า เป็นประตูไปไม่เหลือ นีซ นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 86 มาร์กเซย เฮเก้อ

จากจังหวะของ ลิโรล่า เปิดบอลมาให้ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ วอลเล่ย์ เข้าปรตูไปแล้วอย่างสวยงาม แต่ผู้ตัดสินได้เช็ค VAR ก่อนตัดสินว่า เบเนเด็ตโต้ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 90+1 เจ้าบ้านมาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ  แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ซัดจังหวะแรกบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนที่จะกระดอนมาเข้าทางของ โคลด มอริส ซ้ำจ่อๆเข้าไปไม่พลาด นีซ ทิ้งห่าง 3-0 

จบเกม นีซ เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปได้ถึง 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าและจบสกอร์ได้ดีกว่าจนสามารถเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ นีซ มี 39 คะแนนอยู่อันดับ 11 และทางด้าน โอลิมปิก มาร์กเซย มี 45 คะแนน อยู่อันดับ 6

เกมนัดถัดไปของ นีซ พบกับ น็องต์ ในวันที่ 4 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย พบกับ ดิณง ในวันที่ 5 เมษายน 2021