น็องต์ คมกว่า!! บุกมาชิงความได้เปรียบก่อน ศึกเพลย์ออฟนัดแรก

การแข่งขันฟุตบอลในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดแรก ระหว่าง ตูลูส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็องต์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-5-2 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มมาถึงนาทีที่ 10 กลายเป็นทีมเยือนบุกมาขึ้นนำไปก่อน

จากจังหวะของ ลูโดวิค บลาส ได้บอลจ่ายเร็วให้ คาลิฟา คูลิบาลี ทำชิ่งกลับมาให้ ลูโดวิค บลาส กระชากพาบอลเข้าในเขตโทษทางซ้าย ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจยิงยัดเสาแรกบอลพุ่งซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบคม น็องต์นำก่อน 0-1

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านทวงประตูคืนทันควัน

จากจังหวะของ สตีเวน มอร์เรรา กระชากพาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะพยายามเปิดแต่บอลไปติดแนวรับทีมเยือนกระดอนมาเข้าทาง วากุน อีซุฟ บาโย จิ้มบอลย้อนออกมาหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น เดเวอร์ มาชาโด้ วิ่งเข้าวางเท้าหวดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม ตูลูส ไล่มา 1-1

นาทีที่ 22 แร็งแด็ง โกโล่ ซัดประตูให้ น็องต์ ขึ้นนำอีกหน

จากจังหวะของ เปโดร ชีรีเบยา ไหลบอลทะลุช่องให้ คาลิฟา คูลิบาลี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายบอลยังไปติดเซฟนายทวารตูลูสปัดบอลออกมาเข้าทาง แร็งแด็ง โกโล่ ยิงซ้ำจ่อ ๆ เข้าไปไม่เหลือ น็องต์ ขึ้นนำอีกครั้ง 1-2

นาทีที่ 40 ตูลูส เร่งเครื่องบุกกดดัน

จากจังหวะของ สติน สเปียริงส์ ทำเกมขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนจะจ่ายบอกออกขวาให้ สตีเวน มอร์เรรา พาบอลไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ วากุน อีซุฟ บาโย ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก ตูลูส ตามหลัง น็องต์ อยู่ที่ 1-2 รูปเกมทั้งสองทีมยังสู้กันได้อย่างสูสีแต่ในช่วงครึ่งเวลาแรกยังเจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายกันได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 น็องต์ ได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะ

จากจังหวะลูกฟรีคิกใกล้มุมธงฝั่งซ้ายของ โมเซส ไซมอน เปิดบอลเข้าไปกลางประตูให้ คาลิฟา คูลิบาลี สอดขึ้นมาโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 แร็งแด็ง โกโล่ พลาดโอกาสสำคัญ

จากจังหวะของ โมเซส ไซมอน ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามจ่ายเร็วให้ ลูโดวิค บลาส ไหลทะลุช่องขึ้นหน้าให้ แร็งแด็ง โกโล่ พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะยิงกลับยิงได้ไม่พอบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 75 ตูลูส ไม่ยอมแพ้โหมบุกหวังทวงประตู

จากจังหวะของ เดเวอร์ มาชาโด้ กระชากพาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกเข้ากลางบรรจงยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลโค้งไม่พอหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม ตูลูส แพ้ น็องต์ 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเจ้าบ้านทำได้ดีกว่านิดหน่อยแต่จังหวะเข้าจบสกอร์เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้ดูดีกว่า โดยเกมนัดถัดไป ตูลูส ต้องออกไปเยือน น็องต์ ในนัดที่สอง เพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น วันที่ 30 พฤษภาคม เพื่อการันตีเล่นบนลีกสูงสุดซีซั่นหน้า