น็องต์ มีเสียว!! เปิดบ้านพ่าย ตูลูส แต่ยังอยู่รอดด้วยกฎอเวย์โกล

การแข่งขันฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส เพลย์ออฟ เลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดสอง ระหว่าง น็องต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ตูลูส เกมนี้ น็องต์ ลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้าน ตูลูส มาสู้ในระบบ 3-5-2

นาทีที่ 4 ตูลูส ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกฟรีคิกริมสนามทางฝั่งซ้ายของ เบรคท์ เดยาเกเร่ เปิดบอลโค้งเข้ามาให้ บาโฟเด้ ดียากีเต้ ได้ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลยังหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 ยังเป็น ตูลูส บุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ รีส ฮิลลี่ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะทำชิ่งกับ วากุน อีซุฟ บาโย จ่ายกลับให้ รีส ฮิลลี่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนจะวางเท้ายิงเต็มข้อแต่บอลยังไปติดเซฟของ อัลบ็อง ลาฟงต์ ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลลอยโด่งมากลางประตูก่อนจะเป็น กาสเทลเลโท พยายามขึ้นโหม่งแต่บอลยังสูงไปนิดทำให้พลาดโอกาสลุ้นทำประตู

นาทีที่ 34 เซบาสเตียน เดวาเอสต์  ได้ลุ้นทำประตู

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ อามีน อาดิล เปิดบอลมาเสาไกลและเป็น เซบาสเตียน เดวาเอสต์ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลยังไปเข้ามือ อัลบ็อง ลาฟงต์ นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 38 น็องต์ เกือบมาได้ประตูก่อนหมดเวลา

จากจังหวะของ เปโดร ชีรีเบย่า วางเท้ายิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลาบอลพุ่งไม่หนีมือ มักซิม ดูเป้ ยังทุบทิ้งออกมาได้ทัน

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง ตูลูส ที่ครองบอลบุกเข้าทำได้เหนือกว่า แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้น ๆ ได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 ทีมเยือนเร่งเครื่องหวังพังประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อามีน อาดิล ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงตัดเขากลางแต่งบอลหาช่องและวางเท้ายิงหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 ตูลูส มาได้ประตูแห่งความหวัง

จากจังหวะของ อามีน อาดิล รับบอลในเขตโทษด้านขวา เปิดบอลมาที่ วากุน อีซุฟ บาโย ได้ขึ้นโหม่งในกรอบ 6 หลา บอลกระเด้งพื้นผ่านมือ อัลบ็อง ลาฟงต์ นายด่านเจ้าบ้านเข้าไปให้ ตูลูส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูตีเสมอสุด ๆ

จากจังหวะของ ร็องดาล โคโล มูอานี่ กระชากบอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายยกหลบ เซบาสเตียน เดวาเอสต์ ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อแต่บอลยังไม่ผ่าน มักซิม ดูเป้ ที่ออกมาปิดมุมได้ดี

นาทีที่ 87 ตูลูส ต้องมาเสียเปรียบตัวผู้เล่น

จากจังหวะของ นาธาน เอ็นกูมู ไปยกเท้าสูงยันโดนหน้าผู้เล่นน็องต์ ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ตูลูส เหลือผู้เล่น 10 คน

จบเกม น็องต์ แพ้ให้กับ ตูลูส  ไป 0-1 แต่เป็นเจ้าบ้าน น็องต์ ได้อยู่รอดบนลีกสูงสุด ด้วยสกอร์รวมเสมอ 2-2 เป็นเจ้าบ้านที่ชนะด้วยกฎอเวย์โกล เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง ตูลูส ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ลุ้นกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ส่งผลให้ ตูลูส ต้องตกชั้นไป