บราซิลฟอร์มโหด!! คว้าชัย 5 นัดรวดในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล ลงสนามพบกับ เอกวาดอร์ เกมนี้ บราซิล ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน เอกวาดอร์ มาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 15 บราซิล ได้บุกลุ้นทำประตูก่อน

จากจังหวะของ กาเซมิโร่ จ่ายบอลออกขวามาให้ ริชาร์ลิซอน พาบอลไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะปาดเรียดเข้ามาให้ กาเบรียล บาร์โบซ่า วิ่งมาจิ้มบอลแต่โดนไม่เต็มบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 บราซิล เกือบมาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เนย์มาร์ ระยะประมาณ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษ เนย์มาร์ วิ่งมาปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งเข้าหากรอบบอลตกพื้นแต่ อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ นายด่านเอกวาดอร์ ยังไม่พลาดรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 23 กาเบรียล เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะของ ริชาร์ลิซอน จ่ายบอลไปให้ กาเบรียล หลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยิงแต่ อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ ออกมาปิดมุมได้ไวช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 42 บราซิล โดนริบสกอร์คืน

จากจังหวะของ ดานิโล่ จ่ายบอลทะลุช่องขึ้นมาให้ กาเบรียล หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะยิงส่งบอลผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ นายด่านเอกวาดอร์ เข้าประตูไปไม่เหลือแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง บราซิล ที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ลุ้นมากกว่าต้องมาติดตามกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 65 บราซิล มาพังประตูออกนำจนได้

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายบอลมาให้ ริชาร์ลิซอน แต่งบอลเข้าซ้ายก่อนจะซัดมุมแคบบอลพุ่งผ่านตัว อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ เข้าประตูไปไม่เหลือ บราซิล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 75 กาเบรียล พลาดโอกาสสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย

จากจังหวะของ ริชาร์ลิซอน เปิดบอลมาหน้าประตูให้ กาเบรียล วิ่งเข้ามาโหม่งโล่ง ๆ แต่บอลยังลอยเลยออกเสาสองไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 89 บราซิล มาได้ลูกจุดโทษ

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดนเตะล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินได้เช็กกับห้องวีเออาร์ก่อนที่จะไปขอดูกล้องข้างสนาม แล้วตัดสินเป็นลูกฟาวล์ให้จุดโทษแก่ บราซิล และเป็น  เนย์มาร์ รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงไปติดเซฟของ อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ แต่ ผู้ตัดสินมองว่า อเล็กซานเดอร์ โดมิงเกซ นายด่านเอกวาดอร์ ก้าวเท้าออกมาจากเส้นก่อน กลับมาให้ บราซิล ได้ยิงอีกรอบ เนย์มาร์ ยิงรอบนี้เข้าไปไม่พลาดในนาที 90+4 บราซิล นำห่าง  2-0

จบเกม บราซิล เอาชนะ เอกวาดอร์  ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง บราซิล ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ส่งผลให้ บราซิล เก็บคะแนนเพิ่มได้ ปัจจุบัน มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน เอกวาดอร์ มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 3

เกมนัดถัดไปของ บราซิล พบกับ ปารากวัย ในวันที่ 9 มิถุนายน 2021 และทางด้าน เอกวาดอร์ พบกับ เปรู ในวันที่ 9 มิถุนายน 2021