บราซิล หน้าไม่คม!! บุกมาทำได้แค่เจ๊า โคลอมเบีย แบ่งแต้มกันไป

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ชิงอันดับที่ 3 ประจำฤดูกาล 2020-21 ระหว่าง โคลอมเบียลงสนามพบกับ บราซิล เกมนี้ โคลอมเบีย ลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้าน บราซิล มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที เกมรุกเป็นของโคลอมเบีย 

จากจังหวะของ ฮวน  ควินเตโร่ พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะได้ช่องยิงเน้น ๆ นอกกรอบ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ ช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 13  บราซิล พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ เนย์มาร์ พาบอลขึ้นมาครองบอลอยู่หน้ากรอบ 18 หลา ก่อนได้ช่องจ่ายเข้าเขตโทษไปให้ ลูคัส ปาเกต้า สอดขึ้นมาทิ้งตัวยิงด้วยซ้ายบอลหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 เฟร็ด น่าจะทำได้ดีกว่านี้

จากจังหวะบอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ ลูคัส ปาเกต้า ปาดเข้าในมาให้ เนย์มาร์ เก็บบอลได้หน้ากรอบ ไหลตั้งไปให้ เฟร็ด ยิงด้วยซ้ายแบบไร้ตัวประกบบอลพุ่งเหินข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง

จบครึ่งเวลาแรก โคลอมเบีย ยังเสมอ บราซิล อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าแต่ก็ยังขาดความเฉียบคม ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 59 บราซิล โหมเกมบุกหนัก

จากจังหวะของ ลูคัส ปาเกต้า ไหลบอลขึ้นหน้าไปให้ เนย์มาร์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะบรรจงยิงด้วยขวาเน้น ๆ แต่บอลก็ยังแรงเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 64 โคลอมเบีย ได้ออกหมัดบ้าง

จากจังหวะตัดบอลกลางสนาม มาเตอุส อูรีเบ แย่งบอลไปได้ก่อนจะทำชิ่งกับ หลุยส์ ดีอาซ ขยับขึ้นมารับบอลคืนทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเต็มข้อติดปลายมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผวาปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 68 โคลอมเบีย เริ่มตั้งเกมสู้ได้

จากจังหวะของ ฮวน ควินเตโร่ พาบอลแหวกขึ้นหน้ามาดึงบอลหนี เฟร็ด ก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลกระดอนพื้นแต่ก็ยังไปตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 76 บราซิล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากบอลหน้ากรอบเขตโทษของ ราฟินญ่า โยกตัดเข้าในก่อนได้ช่องปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งผ่านบล็อคเกือบเสียบเสาไกลแต่ก็ยังไปติดปลายมือ ดาวิด ออสปินา บินปัดทิ้งเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 87  ดาวิด ออสปินา โชว์ซุปเปอร์เซฟท้ายเกม

จากจังหวะบอลเปิดจากทางฝั่งขวาลึกเข้าเขตโทษมาเข้าทาง แอนโทนี่ สอดมาทิ้งตัวชาร์จในกรอบจ่อ ๆ แต่ต้องชม ดาวิด ออสปินา ที่ยังผวาปัดทิ้งข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ

จบเกม โคลอมเบีย เสมอกับ บราซิล ไป 0-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง บราซิล ที่ทำได้ดีกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายทำให้จบลงด้วยผลเสมอ แบ่งแต้มกันไป